Cứu sống sản phụ 'đẻ rơi' sau khi 'quan hệ' với khách

28/11/2013 16:04 GMT+7

(TNO) Trưa 28.11, bác sĩ Cao Minh Nhựt, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa trung ương TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp 'đẻ rơi' hi hữu. May mắn là cả mẹ và con đều được cứu sống kịp thời.

(TNO) Trưa 28.11, bác sĩ Cao Minh Nhựt, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa trung ương TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận điều trị một  trường hợp 'đẻ rơi' hi hữu. May mắn là cả mẹ và con đều được cứu sống kịp thời.

Sản phụ là một cô gái trẻ tên Tr. (18 tuổi, ngụ phường Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) được đưa đến bệnh viện sau khi tự sinh con gần 8 giờ.

Theo thông tin từ bệnh viện, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 23.11, một người dân đã gọi đến số cấp cứu của  bệnh viện để báo có trường hợp 'đẻ rơi' một bé gái tại nhà trọ trên đường 91B, khu vực 5, phường An Khánh, quận Ninh kiều, TP.Cần Thơ.

Ngay sau đó, mẹ con sản phụ được đưa đến nhập viện tại khoa Sản. Lúc nhập viện, Tr. trong tình trạng tiếp xúc chậm, mất máu nhiều. Còn bé gái sơ sinh nặng 3,1 kg, da hồng, không khóc, trên người còn dính nhau thai, dây rốn chưa cắt và toàn thân dính phân su khô bám sát vào da.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu truyền 2 đơn vị máu cho sản phụ Tr., tắm rửa, hút đàm, cắt rốn và cho bé gái thở oxy.

Theo tìm hiểu ban đầu của bệnh viện, Tr. quê ở huyện U Minh, Cà Mau, cha mẹ ly hôn lúc cô còn nhỏ. Sau đó, cô sống cùng mẹ và cha dượng ở Rạch Sỏi. Cách nay khoảng 3 năm, Tr. bỏ nhà đi lang thang rồi đến Cần Thơ.

Hằng ngày, Tr. đi lang thang, bạ đâu ngủ đó, đói thì vô chùa xin cơm và hành nghề bán dâm. Trước khi sinh, vào khuya 22.11, khi đang đi trên đường thì có vị khách ghé trả giá 100.000 đồng để qua đêm với Tr. và cô đồng ý.

Sau khi theo vị khách lạ vào phòng trọ quan hệ xong, đến khoảng 3 giờ sáng 23.11, Tr. đau bụng dữ dội và khoảng 15 phút sau cô chuyển dạ sinh một bé gái.

Theo bác sĩ Cao Minh Nhật, trường hợp hai mẹ con Tr. là rất hi hữu, nếu phát hiện trễ sẽ nguy hiểm đến tính mạng bởi khi vào đến bệnh viện, Tr. mất máu nhiều, còn cháu bé thì trong tình trạng đói, lạnh và khó thở do chưa được hút đàm.

Hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ Tr. đã hồi phục tốt, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ xuất viện.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, do cô gái không có người thân nên mấy ngày qua, việc chăm sóc cô và bé gái đều do các điều dưỡng khoa Sản thực hiện.

Cô gái cũng không có khả năng chi trả viện phí nên lãnh đạo bệnh viện đồng ý miễn toàn bộ viện phí và cho xe đưa hai mẹ con Tr. về nhà mẹ đẻ của cô ở Kiên Giang.

Đình Tuyển

>> Bị từ chối đỡ đẻ, sản phụ đẻ rơi ngoài đường
>> Đẻ rơi mới biết... có thai
>> Đẻ rồi mới biết mình... có thai
>> “Đẻ rơi” trên máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.