Cứu thai nhi 29 tuần tuổi của sản phụ bị chứng tiền sản giật

15/03/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Một sản phụ ở Nghệ An mang thai 29 tuần phải nhập viện vì mắc chứng tiền sản giật. Các bác sĩ đã cố gắng kéo dài tuần thai thêm được 7 ngày và quyết định mổ cứu sống cả hai mẹ con.

 (TNO) Một sản phụ ở Nghệ An mang thai 29 tuần phải nhập viện vì mắc chứng tiền sản giật có thể dẫn tới tử vong. Các bác sĩ đã cố gắng kéo dài tuần thai thêm được 7 ngày và quyết định mổ cứu sống cả hai mẹ con. 

Chị Dương đang dần hồi phục sau ca phẫu thuậtChị Dương đang dần hồi phục sau ca phẫu thuật
Sáng 15.3, bác sĩ Đinh Văn Sinh, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết sản phụ may mắn đó là chị Hoàng Thị Thùy Dương (22 tuổi), trú tại xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, (Nghệ An). Hiện sức khỏe của cả hai mẹ con sản phụ Dương đều tiến triển tốt.
Theo bác sĩ Sinh, trước đó, ngày 28.2, chị Dương nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, dọa đẻ non. Thăm khám, bác sĩ kết luận chị Dương bị tiền sản giật rất nặng và có thể dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, thai nhi lúc này mới chỉ ở tuần 29 nên các bác sĩ đã cho sản phụ dùng thuốc trưởng thành phổi để hỗ trợ phổi cho thai nhi trong bụng.
Tối 6.3, sản phụ Dương đột ngột bị tăng cao huyết áp. Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ đã quyết định thực hiện ca mổ sinh. Cuộc phẫu thuật thành công. Sản phụ Dương sinh được bé gái nặng 1,2 kg.
Cháu bé 30 tuần tuổi đang được các bác sĩ chăm sóc trong lồng kínhCháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc trong lồng kính
“Lúc mới được lấy ra khỏi bụng mẹ, bé rất non yếu, không cất tiếng khóc. Sau những thủ thuật bóp bóng và hút dịch, bé gái ngay sau đó đã cất được tiếng khóc, da hồng hào. Chúng tôi cho bé vào phòng hồi sức để thở oxy, đặt đường tĩnh mạch trọng tâm để nuôi dưỡng”, bác sĩ Sinh nói.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Thủy, Tổ hồi sức sơ sinh - Khoa Phụ sản, là người trực tiếp chăm sóc cho bé, cho biết: “Hiện bé gái được cho ăn bằng cách đặt đường truyền để bơm sữa mẹ trực tiếp vào dạ dày. Sức khỏe bé vẫn còn yếu, chưa có phản xạ bú và đang nằm trong lồng kính để theo dõi đặc biệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.