Đàn ông Anh mắc hội chứng tự ngược đãi bản thân ngày càng tăng

04/05/2016 17:48 GMT+7

Tỷ lệ đàn ông mắc hội chứng ngược đãi bản thân đang ngày càng tăng ở Anh. Các nghiên cứu cho rằng nguyên nhân bệnh là do suy sụp tinh thần và áp lực kiếm tiền để lo cho gia đình đè nặng lên vai người đàn ông.

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu về tự sát của Đại học Oxford (Anh), tỷ lệ ngược đãi bản thân ở đàn ông tại Anh đã tăng đều từ năm 2008 đến nay.
Trong khi đó, tỷ lệ này đang giảm ở phụ nữ. Các nhà khoa học cho rằng nền kinh tế gặp khó khăn đã ảnh hưởng đến thu nhập, khiến đàn ông phải vất cả hơn với trò trụ cột gia đình, theo The Independent.
Với vai trò trụ cột gia đình, nhiều đàn ông ở Anh xem sự thành công về tài chính là cách để đánh giá giá trị bản thân. Do đó, nếu thất nghiệp hay bị giảm lương thì nhiều khả năng họ sẽ cảm thấy rất buồn và chán nản, nghiên cứu cho biết.
Đây là những hệ quả xã hội của suy thoái kinh tế và có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện các hành vi tự tử, The Independent dẫn lời tác giả chính của nghiên cứu giáo sư Keith Hawton.
Những lo lắng khi sợ mất việc hoặc thất nghiệp, khó khăn về tài chính sẽ tác động xấu đến gia đình và các mối quan hệ, làm đàn ông có xu hướng uống rượu nhiều hơn, ông nói thêm.
Nghiên cứu cũng cho biết tác động khi bị mất việc ở phụ nữ cũng rất đáng kể. Tuy nhiên, điểm khác biệt mấu chốt là mất việc còn làm tổn thương đến lòng tự trọng của đàn ông, vì họ cho rằng tài chính là một trong những thước đo giá trị bản thân.
Theo các chuyên gia tâm lý, đàn ông có xu hướng đánh giá cao nghề nghiệp của họ hơn phụ nữ. Do đó, mất việc thường sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý. Cứ 7 người đàn ông thì có 1 người bị trầm cảm trong vòng 6 tháng sau khi mất việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.