Đánh bật trạng thái chán nản trong công việc

12/12/2014 11:37 GMT+7

(TNO) Bạn đang cảm thấy chán chường và không muốn làm bất cứ điều gì? Những gợi ý sau có thể giúp bạn lấy lại năng lượng, lên dây cót tinh thần.


Chăm tập thể dục giúp thúc đẩy năng lượng - Ảnh: Shutterstock

Tập thể dục. Theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, chăm tập thể dục sẽ tăng sức bền, giúp bạn lâu thấy mệt mỏi khi làm việc hàng giờ và bạn cũng sẽ có nhiều năng lượng hơn. Thậm chí, 15 phút đi bộ mỗi ngày cũng thúc đẩy năng lượng.

Ngủ ngon. Một trong những lý do chính dẫn đến mệt mỏi là thiếu ngủ. Tránh xem tivi trước khi đi ngủ. Bạn có thể tắm nước ấm trước khi lên giường để giấc ngủ mau tìm đến bạn.


Dành thời gian làm những điều bạn yêu thích trong ngày như hít thở khí trời… - Ảnh: Shutterstock

Đẩy lùi trầm cảm. Tình trạng căng thẳng lấy đi rất nhiều năng lượng tinh thần và thể chất. Cuối cùng, nó khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Vì vậy, cố gắng duy trì một số thói quen thư giãn trong ngày như nấu ăn, nghe nhạc và làm vườn… Hãy làm một điều gì đó khiến bạn thích thú, đem lại sự thư giãn cao. Điều này sẽ giúp tăng năng lượng, từ đó giúp bạn lấy lại hứng thú trong công việc.

Ăn nhiều bữa trong ngày. Một cách để duy trì năng lượng, giúp bạn hăng hái trong công việc hằng ngày là chia ba bữa ăn lớn thành nhiều bữa nhỏ. Cụ thể, cứ mỗi 3 - 4 giờ, bạn hãy ăn một lần.

Giảm caffeine. Nghiên cứu cho thấy những ai thường thấy mau mệt nên giảm bớt lượng caffeine nạp vào cơ thể.


Bạn cần giảm bớt cà phê vì đây là một trong những thức uống chứa nhiều caffeine - Ảnh: Shutterstock

Uống nhiều nước hơn. Đôi khi, bạn cảm thấy mệt mỏi chỉ đơn giản là vì bạn đang bị mất nước nhẹ. Bổ sung một ly nước lúc này không chừng sẽ giúp bạn đánh bay cảm giác chán chường.

Huỳnh Thiềm

>> Càng chán nản, càng dễ chết vì bệnh tim
>> 60% nhân viên stress áp lực đến nỗi muốn đổi nghề
>> Thực phẩm thổi bay stress
>> Cách đơn giản để chế ngự stress  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.