Đánh bay cơn mệt hiệu quả

05/09/2015 04:59 GMT+7

Công việc ngổn ngang đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Làm theo những gợi ý sau có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.

Công việc ngổn ngang đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Làm theo những gợi ý sau có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.

Đánh bay cơn mệt hiệu quảAnh: Shutterstock
Lập kế hoạch chi tiết mọi thứ trong ngày. Khi biết chính xác những điều cần làm, bạn sẽ không lãng phí thời gian cũng như năng lượng tự hỏi phải làm gì tiếp theo.
Một điều quan trọng là không ngủ đủ giấc vào đêm trước sẽ khiến bạn mệt mỏi vào hôm sau. Do đó, cố gắng thu xếp ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày.
Tránh ăn vặt, bánh kẹo ngọt vì sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng mệt mỏi. Thay vào đó, hãy ăn nhiều trái cây, rau củ tươi, các loại hạt và uống sữa.
Căng thẳng cũng góp phần gây mệt mỏi. Tìm ra cách thư giãn như thực hiện các bài tập thở ngay tại bàn làm việc trong 10 phút hoặc bất cứ điều gì có tác dụng xả stress.
Tránh xa cà phê vào buổi chiều tối vì chỉ khiến bạn thức khuya, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Chỉ nên uống cà phê vào buổi sáng.
Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Khi thiếu nước, cơ thể có xu hướng bị ỳ và bạn cảm thấy mệt mỏi. Luôn đem theo một chai nước những lúc ra ngoài và uống liền khi thấy khát.
Dạo bộ vào buổi tối sẽ giúp bạn thư giãn cũng như “lên dây cót” tinh thần sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi.
Cho phép cơ thể được mát xa mỗi tuần một lần. Cách này xoa dịu cơ bắp rã rời, giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.