Đánh răng quá nhiều lần trong ngày không tốt cho răng

28/05/2016 09:35 GMT+7

Đánh răng quá nhiều lần trong ngày chưa hẳn tốt cho sức khỏe răng miệng.

Theo Hãng tin Times News Network dẫn lời các chuyên gia, đánh răng ngay sau khi uống cà phê hoặc ăn đồ chua có thể gây thương tổn cho răng. Vì a xít dính vào men răng và khi bạn đánh răng ngay sau đó, a xít bị đẩy vào sâu hơn trong răng, gây tổn hại men răng.
Tiến sĩ Bushra, Tổng giám đốc Hiệp hội Nha khoa Ấn Độ (IDA), giải thích: “Chúng ta cần đánh răng 2 lần mỗi ngày, nhưng không bắt buộc sau mỗi bữa ăn. Hiệu quả của việc đánh răng ngay sau bữa ăn chủ yếu phụ thuộc vào các loại thực phẩm chúng ta ăn, ví dụ nếu ăn những thực phẩm có tính a xít như cam quýt thì a xít gây hại men răng. Đánh răng lúc men răng bị suy yếu chắc chắn sẽ làm mòn răng”.

tin liên quan

Những điều ít biết về răng
Răng cũng như dấu vân tay người, răng và nướu đều quan trọng như nhau… là 2 trong những điều ít biết về răng, theo Healthline.

Tiến sĩ Anurag Singh Sr., chuyên gia về răng hàm mặt tại một bệnh viện ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), nói thêm: “Bạn có thể đánh răng một lần sau khi ăn sáng và một lần sau khi ăn tối, song nên đợi khoảng 30 phút sau mỗi bữa ăn mới đánh răng để trung hòa lượng a xít”. Đánh răng mạnh và quá thường xuyên có thể ảnh hưởng nướu răng và khiến chúng nhạy cảm hơn, đặc biệt nếu lông bàn chải bị mòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.