Đánh tay đôi với con gấu, người đàn ông vẫn sống sót, cứu được chó cưng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/12/2020 00:06 GMT+7

Một người đàn ông ở bang California (Mỹ) đã vật lộn tay đôi với một con gấu nặng 160 kg. Điều may mắn là ông vẫn sống sót và lành lặn.

Mọi chuyện xảy ra vào ngày 25.11. Lúc ấy, ông Kaleb Benham đang ở trong nhà của mình ở thành phố Grass Valley, bang California (Mỹ), theo New York Post.
Nhà ông ở gần vùng núi Sierra Nevada. Bỗng dưng, người đàn ông nghe một tiếng động lạ từ bên ngoài. Vị trí tiếng động gần nơi chú chó Pitbull đực nặng 40 kg, tên là Buddy của ông đang chạy chơi.
“Tôi nghe tiếng gầm gừ, nhìn ra xa khoảng 23 đến 30 mét thì thấy con gấu đang ngoạm lấy đầu con chó và lôi đi”, ông Benham kể lại.
Ông rất yêu quý con chó nên điều đầu tiên ông suy nghĩ là phải cứu nó. “Tôi chạy ngay lại gần, húc một cú thật mạnh vào con gấu, kẹp vào cổ nó rồi đấm thật mạnh vào mặt, mắt cho đến khi nó nhả con chó ra”, ông cho biết.
Điều may mắn là con gấu đã bỏ đi. Mặc dù đã vật nhau với con gấu nhưng ông Benham vẫn bình an. Tuy nhiên, chú chó Buddy lại bị thương nặng sau khi bị ngoạm vào đầu.
Vì tối hôm đó là ngày 25.11, qua hôm sau là Lễ Tạ ơn ở Mỹ nên nhiều cửa hàng đã đóng cửa sớm. Ông chạy đến một phòng khám của bác sĩ thú y nhưng nơi này đã không còn hoạt động.
Ông Benham bắt đầu hoảng sợ vì nếu không tìm được bác sĩ thú y, chó Buddy có thể chết vì vết thương. May mắn là khi tìm đến phòng khám thú y thứ 2 thì nơi này vẫn còn làm việc.
Khi xem xét tình trạng của chó Buddy, bác sĩ thú y lập tức phẫu thuật, khâu lại vết thương và rút máu bầm tích tụ do cú ngoạm vào đầu của con gấu. Toàn bộ quá trình này kéo dài khoảng 3 tiếng rưỡi.
Mặc dù chú chó Buddy không chết nhưng ông Benham vẫn lo sợ mối đe dọa từ con gấu. “Con gấu đã tấn công con mồi và con mồi đó đã bị giành lại. Tôi nghĩ nó sẽ tìm cách quay lại”, ông Benham nói.
Dù vậy, ông Benham cho biết sẽ tìm mọi cách để bảo vệ chú chó cưng, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.