Dấu hiệu cảnh báo đau tim khi ngủ

01/08/2013 03:00 GMT+7

Khi ngủ, huyết áp và nhịp tim của bạn ở trạng thái bình thường và thư giãn hơn. Tuy nhiên, một cơn đau tim trong lúc ngủ là điều có thể xảy đến với bất kỳ ai.

Trong phần lớn trường hợp, bạn phải thức dậy khi đang ngủ vì đau đớn. Nếu gặp tình huống này, phải đi ngay đến bệnh viện gần nhất. Sau đây là một số triệu chứng của một cơn đau tim trong lúc ngủ mà bạn cần chú ý.

Nhịp tim bất thường. Thức dậy với nhịp tim nhanh hoặc bất thường có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim hoặc bệnh tim mạch vành, vốn là tình trạng y khoa nghiêm trọng có thể dẫn đến suy tim. Nếu bạn trải qua tình trạng nhịp tim bất thường trong hơn 5 phút, hãy tìm kiếm sự chữa trị cấp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Rối loạn giấc ngủ. Trằn trọc và không thể dỗ giấc có thể là triệu chứng của một cơn đau tim, đặc biệt ở phụ nữ. Triệu chứng này thường đi kèm với cảm giác mệt mỏi ban ngày - đây là dấu hiệu nhắc nhở do mọi người vì nhiều lý do thường “quên” những rối loạn giấc ngủ mà họ phải trải qua vào ban đêm.

Toát mồ hôi. Thức dậy trong tình trạng toát mồ hôi có thể báo hiệu một cơn đau tim sắp xảy ra. Bạn cũng cần chú ý xem mình có đổ mồ hôi ngay sau khi thức dậy hay không. Nhiều cơn đau tim xảy ra lúc thức dậy do sự phóng thích các chất hóa sinh vào dòng máu. Toát mồ hôi trong lúc ngủ thường không phải lúc nào cũng “dọn đường” cho những vấn đề về tim, nhưng trong trường hợp này, bạn cẩn thận thì hơn.

Đau ngực. Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của bệnh nhồi máu cơ tim, nhưng lại không phải là triệu chứng phổ biến nhất. Tình trạng khó thở, đau ê ẩm ở vùng ngực, và cơn đau buốt thường thấy trong phim ảnh có thể xảy ra trong lúc ngủ hoặc khi thức dậy. Tuy nhiên, đau nhẹ mới là dấu hiệu nguy hiểm nhất, do mọi người thường không để ý, thậm chí xem thường triệu chứng. Các bác sĩ gọi một cơn đau tim với những triệu chứng nhẹ, hoặc thậm chí không có triệu chứng nào, là một “sát thủ thầm lặng”.

Đau người. Một số bệnh nhân đau tim thường thức dậy với cơn đau và cảm giác khó chịu ở cánh tay, cổ, dạ dày và lưng. Những triệu chứng này thường đến rồi đi với cường độ không giống nhau, nên đôi khi chúng ta không chú ý đúng mức.

Trên đây là những triệu chứng của một cơn đau tim mà bạn không thể xem thường, đặc biệt nếu bạn hoặc người thân của mình từng được chẩn đoán mắc bệnh tim. Nên nhớ, bệnh tim có thể giết chết người ta bất kỳ lúc nào.

Quyên Quân

>> Ăn sáng và chứng đau tim
>> Ngủ ngon giảm nguy cơ đau tim
>> Thêm kali, bớt muối sẽ giảm đau tim
>> Giả đau tim để ăn "chùa
>> Giận dữ làm tăng nguy cơ đau tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.