Dấu hiệu lạ ở tai báo hiệu cơn đau tim chết người

Thiên Lan
Thiên Lan
16/08/2019 14:23 GMT+7

Khi nói đến các triệu chứng của một cơn đau tim, ai cũng nghĩ đến đau ngực, khó thở và cảm thấy khó chịu.

Có ai ngờ rằng một nếp nhăn xuất hiện trên dái tai lại có thể liên quan đến cơn đau tim sắp đến, theo Express.
Bạn đã bao giờ nhận thấy điều này chưa?

Các dấu hiệu đau tim phổ biến

Một cơn đau tim xảy ra khi một động mạch cung cấp máu và ô xy bị tắc nghẽn. Các lớp chất béo tích tụ theo thời gian, hình thành các mảng bám trong động mạch tim. Nếu một mảng bám vỡ ra, hình thành cục máu đông - có thể chặn các động mạch, gây ra cơn đau tim.
Phát hiện các dấu hiệu sớm có thể cứu sống một người và ngay cả một triệu chứng bất thường ở tai cũng có thể giúp cứu sống bạn.
Các dấu hiệu đau tim phổ biến bao gồm: tức hoặc căng cứng ở ngực, đau tức ở cánh tay và vai, buồn nôn, khó thở, đổ mồ hôi lạnh, mệt mỏi và đau đầu nhẹ hoặc chóng mặt đột ngột, theo Express.

Nếp nhăn trên dái tai

Nhưng một triệu chứng bất thường của một cơn đau tim là nếp nhăn trên dái tai, được gọi là dấu hiệu Frank, được đặt theo tên của Sanders Frank, một bác sĩ người Mỹ.
Bác sĩ Sanders Frank là người đầu tiên mô tả dấu hiệu bất thường của dái tai bị nhăn là dấu hiệu cảnh báo các cơn đau tim.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên quan giữa nếp nhăn bên ngoài có thể nhìn thấy trên dái tai và việc tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, do các mảng bám tích tụ bên trong các động mạch gây ra, theo Express.
Hơn 40 nghiên cứu đã chứng minh mối liên quan giữa nét đặc biệt trên dái tai và việc tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.
Không rõ nguyên nhân của mối liên quan này là gì, nhưng một số người đã suy đoán rằng đó là do dấu vết của nguồn gốc phôi thai được phân chia.
Gần đây nhất, người ta đã thấy rằng những nếp nhăn này cũng liên quan đến bệnh mạch máu não.
Trong hai thập niên từ 1970 đến 1990, nhiều nghiên cứu đã báo cáo nếp nhăn dái tai xuất hiện ở những người bị đau tim nhiều hơn so với những người không bị đau tim, theo MyHeart.net.
Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ đã phối hợp với Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ tiến hành một nghiên cứu tìm mối liên quan giữa nếp nhăn trên dái tai và các bệnh tim mạch chết người.
Dữ liệu được phân tích trên thi thể của người đã qua đời do bệnh tim mạch và sự hiện diện của nếp nhăn trên dái tai. Và các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng những người qua đời do các bệnh tim mạch đều có tai có nếp gấp.
Theo MyHeart.net, từ năm 1970 đến năm 1990, nhiều nghiên cứu đã báo cáo sự tồn tại của nếp gấp tai trên những người bị đau tim nhiều hơn so với những người không bị đau tim.
Một số nghiên cứu nhỏ hơn thậm chí đã xem xét ý nghĩa dự báo bệnh tim mạch từ nếp gấp dái tai.
Một nghiên cứu đã theo dõi 108 người và báo cáo rằng những bệnh nhân có nếp nhăn dái tai có nhiều nguy cơ bị sự cố tim mạch hơn so với những người không có. Các nghiên cứu lớn hơn cũng đã xác nhận điều này.

Các dấu hiệu bất thường khác của cơn đau tim

Các triệu chứng bất thường khác của các cơn đau tim bao gồm các bướu mỡ có thể xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, mông hoặc mí mắt.
Móng tay hình dùi trống hoặc dùi cui, quầng xám quanh mống mắt, nướu có mùi, răng lung lay và môi tím tái là những dấu hiệu bất thường khác của cơn đau tim, theo Express.
Cần phải gặp bác sĩ ngay nếu bạn nghi ngờ có bất kỳ triệu chứng nào trong số này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.