Dấu hiệu thiếu mangan

27/12/2016 09:50 GMT+7

Nếu móng tay hay bị gãy, bạn có nguy cơ thiếu hụt mangan. Các chuyên gia sức khỏe cho biết mangan là một khoáng chất cần thiết cho loạt quá trình sinh học khác nhau trong cơ thể.

Mangan có tác dụng kích hoạt các enzyme, thúc đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate, a xít amin và cholesterol. Những triệu chứng thiếu mangan có thể khác nhau giữa các cá nhân.
Cơ thể con người thường chứa 15 - 20 mg mangan, chủ yếu có trong gan, xương, thận, tuyến tụy, tuyến yên và tuyến thượng thận. Khoáng chất này cần thiết cho việc hình thành các mô liên kết, quá trình đông máu. Nếu thiếu mangan, bạn có thể gặp các triệu chứng sau:
Đau khớp và xương yếu. Một trong những lý do hàng đầu gây đau khớp và xương yếu là thiếu mangan. Cơ thể cần mangan để tạo thành xương vững chắc cũng như các khớp khỏe mạnh.
Mệt mỏi. Nếu dạo này bạn cảm thấy hay mệt mỏi, lý do có thể là thiếu mangan.
Có vấn đề về lượng đường trong máu. Một trong những triệu chứng thiếu mangan là vấn đề đường huyết. mangan giúp chuyển hóa carbohydrate và cholesterol. Thiếu mangan trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.
Vết thương lâu lành. Ngay cả khi bạn bị vết cắt nhỏ, thời gian để vết thương làm lành cũng sẽ kéo dài hơn. Đây cũng là một trong những triệu chứng do thiếu mangan. Các chuyên gia sức khỏe cho biết mangan góp phần kích thích sản sinh các sợi collagen, giúp tái tạo mô da.
Các vấn đề da. Viêm da và da nhợt nhạt bất thường là một số triệu chứng của thiếu mangan. Theo trang healthaliciousness.com, chất mangan có nhiều trong hải sản, hạt bí đỏ, đậu hũ, đậu trắng, cải bó xôi, trà đen...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.