Đâu là chìa khóa cho cuộc sống thịnh vượng?

13/09/2017 09:30 GMT+7

Nghiên cứu gần đây được xuất bản trên tạp chí Tâm lý học châu Âu đã tìm ra khái niệm về sự thịnh vượng và vạch ra các yếu tố then chốt để con người có một cuộc sống thịnh vượng.

Trong một số tình huống, một số cá nhân phát triển và phát đạt, trong khi những người khác chỉ đơn thuần sống, đôi khi bỏ cuộc khi đối mặt với nghịch cảnh.
Trong nhiều thế kỷ, câu hỏi tại sao các cá nhân lại phản ứng khác nhau với các hoàn cảnh tương tự đã khiến các nhà triết gia và nhà tâm lý học đau đầu và mong muốn tìm ra mẫu số chung cho tất cả mọi người khi gặp nghịch cảnh.
Tiến sĩ Daniel Brown, nhà khoa học thể dục thể thao tại Đại học Portsmouth (Anh), và tiến sĩ Rachel Arnold, chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học tại Đại học Bath (Anh) đã cùng nhau đi tìm câu trả lời này.
Theo kết quả, sự kết hợp của một số yếu tố có thể mang đến một cuộc sống thịnh vượng của cá nhân, đó là: Cá nhân đó phải có quan điểm tích cực về cuộc sống, có tính chủ động, động viên, cam kết học hỏi và mở rộng kiến thức, có khả năng chịu đựng về tâm lý và có gia đình, bạn bè và đồng nghiệp bên cạnh.
Ngoài ra, cá nhân đó cũng cần có khả năng thích ứng với hoàn cảnh, bao gồm tình huống thử thách ở mức độ phù hợp với khả năng của họ và mối quan hệ giữa người và người dựa trên sự gắn bó và tin cậy. Việc nhận được sự ủng hộ từ gia đình, đồng nghiệp và người sử dụng lao động cũng rất quan trọng khi họ được trao quyền tự chủ cao và được tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.