Đâu là giải pháp đơn giản để tự theo dõi sức khỏe hiệu quả tại nhà?

06/08/2021 11:00 GMT+7

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tự theo dõi sức khỏe thông qua các chỉ số để đánh giá và kịp thời có giải pháp thích hợp để đảm bảo sức khỏe, cũng là vấn đề “thiết yếu” cần được quan tâm.

Vì sao nên theo dõi các chỉ số sức khỏe thông qua thiết bị đeo?

Hiện nay, những những chiếc smartwatch có những tiến bộ vượt bậc về công nghệ theo dõi sức khỏe. Việc đeo một chiếc smartwatch trên tay có thể thay đổi thói quen về sức khỏe người dùng một cách tốt hơn. Thay vì đánh giá sức khỏe bản thân theo cảm tính, chiếc smartwatch sẽ cho người dùng những kết quả chỉ số chi tiết và khoa học, như nồng độ oxy trong máu (SpO2), nhịp tim, nhịp thở, chất lượng giấc ngủ, mức độ căng thẳng,..
Trong bối cảnh đại dịch như hiện nay, việc biết được các diễn biến sức khỏe 24/7 là một điều quan trọng, để chúng ta có thể ứng biến trước các tình huống khi sức khỏe có những thay đổi bất thường.
Đeo đồng hồ thông minh để theo dõi các chỉ số sức khỏe chi tiết và khoa học

Đeo đồng hồ thông minh để theo dõi các chỉ số sức khỏe chi tiết và khoa học

Theo dõi và cải thiện 5 chỉ số sức khỏe quan trọng tại nhà

Đại diện Garmin Việt Nam, Ông Ivan Lai - Giám đốc khu vực - một trong những thương hiệu hàng đầu về đồng hồ thông minh cho biết: “Theo dõi chỉ số sức khỏe thường xuyên, ngay cả khi bạn đang ngủ bằng một thiết bị thông minh sẽ cho bạn các dữ liệu cần thiết để so sánh và đánh giá tình trạng sức khỏe của mình. Một chiếc đồng hồ thông minh là cách đơn giản và hiểu quả để bạn có thể thấu hiểu sức khỏe cơ một cách khoa học”.
Thông qua các chỉ số này, có thể ra được những quyết định hợp lý và tức thời, tạo ra những thói quen tốt để cải thiện chúng, qua đó nâng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

Độ bão hòa oxy trong máu:

Chỉ số SpO2 là một thông số quan trọng để biết được sức khỏe của phổi thông qua việc đo lường độ bão hòa oxy trong máu (mức tối ưu là từ 95 đến 100%). Theo dõi chỉ số này hằng ngày để biết được mức độ oxy trong cơ thể, để tham chiếu sức khỏe theo thời gian.
Điều này có ý nghĩa trong việc phát hiện sớm những bất thường, đặc biệt khi có các bệnh về phổi. Nếu bạn có mức SpO2 thấp hơn mức tối ưu trong thời gian dài, nên tham khảo ngay ý kiến bác sĩ để có những chẩn đoán và cách khắc phục phù hợp.

Nhịp tim:

Bằng việc ghi lại biểu đồ thay đổi nhịp tim 24/7, bạn có thể theo dõi và đánh giá sức khỏe tim mạch mỗi ngày mà không cần đến các thiết bị y tế quá phức tạp. Ngoài ra, bạn có thể tự luyện tập những bài tập Low Impact (ít chạy nhảy) hoặc những bài tập không cần dụng cụ để duy trì và nâng cao sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bạn cũng cần theo dõi và đánh giá thể trạng của mình để chọn lựa bài tập và thiết lập chế độ tập luyện phù hợp.
Tính năng Workout Animation trên đồng hồ Garmin, với huấn luyện viên ảo mô tả từng động tác giúp người dùng dễ dàng tập theo

Tính năng Workout Animation trên đồng hồ Garmin, với huấn luyện viên ảo mô tả từng động tác giúp người dùng dễ dàng tập theo

Nhịp thở và căng thẳng:

Làm việc tại nhà có nghĩa là chúng ta phải đảm đương hai nhiệm vụ cùng một lúc: việc nhà và việc công ty. Đối với nhiều người, căng thẳng là điều không tránh khỏi.
Khi có cảnh báo mức độ căng thẳng từ chiếc đồng hồ thông minh, bạn hãy dành 2 - 5 phút hít thở sâu và đều đặn theo những bài nhạc nhẹ nhàng (khoảng 12-20 nhịp một phút) để giảm căng thẳng.

Chất lượng giấc ngủ:

Việc ngủ đủ giấc cũng giúp cho tâm trạng phấn chấn, đầu óc minh mẫn cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Để ngủ ngon hơn, bạn nên thiết lập thói quen ngủ đúng giờ, hít thở nhẹ nhàng và thả lỏng cơ thể bằng cách nghe những bài nhạc êm dịu,… Sáng hôm sau, bạn có thể kiểm tra điểm chất lượng giấc ngủ được đồng hồ ghi lại.
Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều lựa chọn để mọi người tìm đến những giải pháp nâng cao chất lượng cuốc sống. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, để việc tự theo dõi và kiểm tra sức khỏe hằng ngày chủ động và hiệu quả thì việc sở hữu một đồng hồ thông minh với công nghệ cảm biến hiện đại, có thể theo dõi các chỉ số 24/7 ngay cả khi đang ngủ cũng được xem là một “nhu cầu thiết yếu” hiện nay.
Thương hiệu Garmin mang đến nhiều lựa chọn đồng hồ thông minh giúp theo dõi 5 chỉ số sức khỏe quan trọng này một cách hiệu quả. Với việc mua lại Firstbeat Analytic vào năm ngoái, nhà cung cấp hàng đầu trong việc phân tích và đo lường sinh lý học cho các thiết bị cá nhân để theo dõi và chăm sóc sức khỏe, Garmin tin rằng, người dùng hoàn toàn tin tưởng rằng chiếc đồng hồ thông minh Garmin sẽ hỗ trợ hiệu quả cho việc theo dõi sức khỏe hằng ngày với những tính năng theo dõi sức khỏe ngày càng được cải tiến và nâng cấp.
Nhằm khuyến khích khách hàng luyện tập và theo dõi sức khỏe, Garmin Việt Nam cũng đang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn từ đây đến ngày 31.8.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.