Đau nửa đầu, coi chừng thực phẩm không hợp

04/07/2015 05:22 GMT+7

(TNO) Việc thay đổi chế độ ăn uống có thể gây ra chứng đau nửa đầu vì có một số loại thực phẩm dẫn đến cảm giác khó chịu này.

(TNO) Việc thay đổi chế độ ăn uống có thể gây ra chứng đau nửa đầu vì có một số loại thực phẩm dẫn đến cảm giác khó chịu này.

Hay nhức đầu, coi chừng thực phẩmỞ một số người, ăn đường có thể dẫn tới đau nhức đầu - Ảnh: Shutterstock
Thủ phạm từ tyramine
Tyramine là một loại axít amin được cho có thể gây ra đau đầu bằng cách giảm nồng độ hoóc môn tạo cảm giác thư thái, hạnh phúc serotonin trong não và ảnh hưởng đến sự giãn nở của các mạch máu, theo Times News Network.
Do tyramine có liên quan đến chứng đau nửa đầu nên các loại thực phẩm chứa tyramine đều là tác nhân gây đau nửa đầu. Những thực phẩm này bao gồm phô mai và vài loại thịt chế biến sẵn....
Nước uống có cồn
Rượu vang đỏ có chứa tyramine, các chất phytochemical được gọi là phenol, có thể là những nguyên nhân thực sự gây đau đầu. Đối với một số người, uống mọi loại rượu đều có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu.
Các hợp chất khác có trong bia, rượu whisky, rượu vang làm suy giảm nồng độ serotonin trong não cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu nếu bạn uống quá nhiều.
Sô cô la
Nghiện ăn sô cô la có thể gây đau nửa đầu ở một số người do chúng chứa nhiều tyramine. Nhưng cùng một lúc, mối liên quan có thể là do một số phụ nữ có xu hướng thèm sô cô la trong lúc căng thẳng và suốt quá trình thay đổi nội tiết tố, cả hai điều này đều có thể gây ra đau đầu, theo Times News Network.
Nhiều nghiên cứu cho thấy bệnh nhân đau nửa đầu với khẩu phần ăn có hàm lượng chất béo cao cũng có xu hướng bị nhức đầu thường xuyên hơn.
Cà phê
Theo hãng tin Times News Network, ở một số người nhạy cảm với caffeine, uống nhiều cà phê có thể gây ra chứng đau nửa đầu.
Đường
Đường tự nhiên tốt hơn so với các chất làm ngọt nhân tạo. Theo các chuyên gia, những ai mà cơ thể không dung nạp với các chất ngọt thường dễ bị đau đầu khi ăn nhiều đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.