Đau nửa đầu do thiếu vitamin

16/12/2016 09:22 GMT+7

Đau nửa đầu là bệnh phổ biến ngày nay. Dù bệnh chưa được các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân cụ thể nhưng một vài nghiên cứu gần đây cho thấy thiếu hụt vitamin là một trong những nguyên nhân chính, theo boldsky .

Một nghiên cứu cho thấy những người bị thiếu axit folic, vitamin D, vitamin B12 và vitamin B6 bị đau nửa đầu nhiều hơn so với những người không thiếu hụt các vitamin này.
Các nghiên cứu khác cũng cho thấy có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến chứng đau nửa đầu. Nhiệt độ nóng hoặc uống quá nhiều đường có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Khi có sự thay đổi dòng chảy máu trong não bộ (tăng hoặc giảm) người ta có thể có chứng đau nửa đầu. Di truyền học và thiếu ngủ cũng có liên quan đến chứng đau nửa đầu.
Ngoài ra, một số thực phẩm (đặc biệt là phụ gia thực phẩm) có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn có thể bị chứng đau nửa đầu, nếu bạn ăn thực phẩm giàu nitrat, bột ngọt, màu thực phẩm và nitrit.
Một số thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu như: trái bơ, chuối, caffeine, cá cơm, quả sung, sô cô la, phô mai, đậu lăng, đậu phộng, đậu, mận đỏ, rượu nho, cá mòi, xì dầu, nho khô, quả mâm xôi, trái cây họ cam quýt và cá trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.