Đau phía sau đầu gối cảnh báo bệnh gì, khi nào là nghiêm trọng?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/09/2020 09:18 GMT+7

Đau phía sau đầu gối có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do căng cơ hoặc viêm khớp. Nhưng trong một số trường hợp, đau phía sau đầu gối là dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng.

Đau phía sau đầu gối là vấn đề rất phổ biến. Một số nghiên cứu cho thấy cứ trung bình 4 người trưởng thành thì có 1 người từng bị đau phía sau đầu gối, theo The Healthy.
Nếu đau phía sau đầu gối kèm theo các triệu chứng tê, yếu chân, sốt kèm theo nổi mẩn đỏ ở đầu gối thì người bệnh cần đến bệnh viện ngay. Đây là những dấu hiệu cảnh báo cục máu đông, tiến sĩ Miho Tanaka tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston (Mỹ) tiết lộ.
Những cơn đau phía sau đầu gối kèm theo sưng có thể là do nhiễm trùng. Cơn đau xuất hiện sau một chấn động nào đó như va chạm khi chơi thể thao, té ngã hay tai nạn xe hơi thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay.
Ngoài ra, nếu cơn đau phía sau đầu gối kéo dài hơn 2 tuần mà chưa từng bị chấn thương hay không rõ do nguyên nhân nào thì hãy đến bác sĩ kiểm tra.

Đau phía sau đầu gối có thể là do viêm khớp

Ảnh minh họa: Shutterstock

Đau phía sau đầu gối còn có thể là do rách sụn. Theo Viện bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Mỹ, rách sụn là một trong những chấn thương đầu gối phổ biến nhất.
Không chỉ chấn thương do vận động mà viêm khớp và gout cũng có thể gây đau phía sau đầu gối. Viêm khớp có nhiều loại, trong đó viêm xương khớp là loại phổ biến nhất. Bệnh có thể làm hỏng sụn của các khớp xương, theo Tổ chức Viêm khớp Mỹ.
Một nguyên nhân khác gây đau phía sau đầu gối là căng cơ bắp chân, gân kheo hoặc bị chuột rút. Nguyên nhân chủ yếu là cử động nhanh một cách đột ngột hoặc vận động quá sức. Tình trạng này sẽ khiến đầu gối bị uốn cong và chịu nhiều áp lực. Cách điều trị đơn giản là nghỉ ngơi, chườm đá, duỗi cơ nhẹ nhàng, có thể uống một số loại thuốc kháng viêm, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.