Đây là điều đầu tiên bạn nên làm ngay khi thức dậy

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
14/08/2020 00:15 GMT+7

Ai cũng muốn bắt đầu buổi sáng của mình theo cách tốt nhất có thể. Vì vậy, một số thích tập thiền, trong khi những người khác tập thể dục hoặc chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh.

Theo nhà tâm lý học Amy Cuddy ở Đại học Harvard (Mỹ), nếu bạn muốn bắt đầu buổi sáng của mình một cách đúng nhất, thì đây là điều đầu tiên bạn nên làm ngay khi thức dậy.
Trước khi bạn đặt chân xuống sàn, hãy thực hiện tư thế duỗi người, duỗi cơ trên giường. Nhà tâm lý học Amy Cuddy cho biết, dành thời gian trên giường để thư giãn mỗi sáng là điều tốt nhất bạn có thể làm để tạo cho mình một khởi đầu ngày mới, theo Times of India.
Duỗi cơ, duỗi người không chỉ có nghĩa là nhún vai mà còn là động tác mở rộng toàn thân. Bạn sẽ cảm thấy căng từ ngón chân đến đầu ngón tay.
Khi bạn thực hiện động tác duỗi này, nó sẽ đánh lừa não bộ nghĩ rằng bạn tự tin hơn những gì bạn cảm thấy. Việc duỗi người và như bắt chước tư thế của một người mạnh mẽ, khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn cả ngày dài.
Theo một số nghiên cứu, khi bạn giả vờ trở nên mạnh mẽ, bạn thực sự cảm thấy mình mạnh mẽ hơn.
Mặt khác, những người ngủ trong tư thế bào thai lại cảm thấy khác. Khoảng 40% người ngủ cuộn tròn như một quả bóng. Những người này có nhiều khả năng cảm thấy không chắc chắn và lo lắng khi thức dậy.
Vì vậy, đừng quên thực hiện cú duỗi người, duỗi cơ khi bạn thức dậy vào sáng mai nhé, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.