Đẩy lùi cơn ngứa vùng kín

19/03/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Những lý do gây ngứa bộ phận sinh dục thường là do các vấn đề về da, sai lầm trong lựa chọn quần áo hoặc có quá nhiều bạn tình.

(TNO) Những lý do gây ngứa bộ phận sinh dục thường là do các vấn đề về da, sai lầm trong lựa chọn quần áo hoặc có quá nhiều bạn tình.

Đẩy lùi cơn ngứa vùng kín 1Giấm táo có thể giúp trị ngứa vùng kín - Ảnh: Shutterstock
Nguyên nhân:
Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín và có thể khiến cơn ngứa ở nữ bộc phát dữ dội hoặc khiến chứng ngứa âm đạo tái phát.
Mãn kinh làm sụt giảm hóc môn sinh dục nữ estrogen, thường dẫn tới tình trạng thành âm đạo bị mỏng đi và chất nhờn cũng bớt lại, có thể dẫn đến ngứa âm đạo.
Khô da. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, da khô là vấn đề phổ biến ở cả hai giới và góp phần gây ngứa vùng nhạy cảm trên cơ thể. Da thường cần độ ẩm để duy trì sự dẻo dai, đàn hồi, trong khi việc giữ độ ẩm trở nên khó khăn khi bạn có tuổi.
Nhiễm trùng nấm. Dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, thuốc ngừa thai, mang thai, có kinh nguyệt, sử dụng bao cao su, quan hệ tình dục không lành mạnh, tiểu đường và hệ miễn dịch suy yếu là những yếu tố gây nhiễm trùng nấm ở bộ phận sinh dục.
Hóa chất. Một số hóa chất như xà phòng giặt, chất làm mềm vải, dung dịch vệ sinh nữ, thuốc bôi, kem bôi… có thể gây ngứa vùng kín.
Đẩy lùi cơn ngứa vùng kín 2Dược tính từ lá húng quế có thể giúp trị ngứa - Ảnh: Hạ Huy 
Cách điều trị:
Giấm táo. Rửa vùng nhạy cảm bằng nước ấm trộn với hai muỗng canh giấm táo. Thực hiện cách điều trị này hai lần mỗi tuần, rất có hiệu quả đối với nam giới.
Chườm đá. Áp nước đá hoặc miếng gạc lạnh vào sẽ giúp giảm ngứa nhanh. Cách này đặc biệt có hiệu quả vào ban đêm khi cơn ngứa bùng phát dữ dội nhất. Đây là cách giảm ngứa bộ phận sinh dục ở cả nam giới và nữ giới rất nhanh.
Tắm nước muối. Hòa bốn muỗng canh muối vào xô nước tắm hoặc bồn tắm. Ngồi trong bồn tắm ít nhất nửa giờ. Nước muối sẽ tiêu diệt mọi bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn trong thời gian chưa đầy một tuần.
Lá húng quế. Có thể áp dụng ở cả nam giới lẫn nữ giới. Bỏ vài lá húng quế trong bồn nước tắm. Sau nửa giờ, hãy ngâm người trong bồn nước. Các dưỡng chất chữa bệnh trong lá húng quế sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn sinh sôi nảy nở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.