Đề phòng ngộ độc thực phẩm trong mùa nóng

25/04/2016 09:38 GMT+7

Mùa hè thời tiết nóng bức khiến thực phẩm dễ lên men, ôi thiu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là các loại thực phẩm cần hết sức cẩn trọng khi tiêu thụ để tránh gây nhiễm trùng dạ dày.

Các sản phẩm sữa
Bao gồm sữa, phô mai, sữa chua. Các sản phẩm này nếu không bảo quản ở nhiệt độ thích hợp có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa, theo Thehealthsites.
Trái cây
Một đĩa trái cây với dưa hấu, xoài, cam, nho… rất hấp dẫn cho một buổi chiều hè nóng bức. Tuy nhiên, hãy khoan cho vào miệng, nếu đĩa trái cây này đã gọt trước đó rất lâu. Hơi nóng của mùa hè rất thuận lợi cho các vi khuẩn kéo đến cư ngụ trên bề mặt ẩm ướt của các loại trái cây và chúng cũng cướp đi các chất dinh dưỡng ở đó.
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây uống tốt nhất là khi vừa được ép ra. Nếu mua các loại nước trái cây đóng hộp nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và khi khui ra, chỉ uống trong thời gian ngắn tầm 1-2 ngày là tối đa để tránh bị ngộ độc.
Thịt nguội để lâu có thể gây nhiễm trùng đường ruột khi ăn - Ảnh: Shutterstock
Giăm bông, xúc xích, thịt nguội
Giăm bông và xúc xích có nhiều khả năng dễ bị ôi thiu hơn các thực phẩm khác. Trong khi đó thịt nguội, nếu để ngoài tủ lạnh quá lâu có thể gây nhiễm trùng đường ruột hoặc dẫn đến khó tiêu do các vi khuẩn phát triển rất nhanh.
Rau
Ngay cả khi được giữ trong ngăn mát tủ lạnh, rau vẫn có thể bị nhũn sau một vài ngày. Thông thường rau bắt đầu thoái hóa sau một vài giờ nấu. Vì vậy, tốt nhất là ăn bao nhiêu, nấu bấy nhiêu. Nếu canh hoặc đồ xào thừa, nên đổ bỏ, không để qua đêm vì dễ gây ngộ độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.