Điểm mặt 6 nguyên nhân gây rụng tóc ở đàn ông

26/06/2016 11:00 GMT+7

Bạn thấy tóc mình mỗi ngày một thưa thớt, thậm chí rụng đến mức hói cả đầu, rất có thể do những thủ phạm dưới đây.

Theo Verywell, hiểu được nguyên nhân gây rụng tóc giúp các quý ông quyết định lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để tóc có thể mọc lại.
Phẫu thuật hay ốm đau
Nếu bạn vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lớn hoặc đang hồi phục từ một căn bệnh nghiêm trọng, rụng tóc là bình thường.
Theo các bác sĩ da liễu, nhiều người bị rụng tóc khủng khiếp một vài tuần sau khi trải qua cơn phẫu thuật hoặc sau khi bị bệnh, nhưng một thời gian sau tóc sẽ mọc lại bình thường.

Tác dụng phụ của thuốc
Một số thuốc chống đông máu và nhiều loại thuốc hóa trị liệu khác được sử dụng trong điều trị ung thư cũng được biết đến là thủ phạm gây rụng tóc. Thông thường, tóc sẽ mọc lại sau khi ngưng dùng thuốc. Ngoài ra, một số loại thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc vitamin A cũng là tác nhân gây rụng tóc.
Mất cân bằng nội tiết
Testosterone là hormone quan trọng đối với nam giới. Nó chịu trách nhiệm quy định bản lĩnh đàn ông với những đặc trưng: giọng nói, cơ bắp, ham muốn tình dục. Khi cơ thể chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT), tóc có thể bị rụng tơi tả.

tin liên quan

Mẹo trị tóc khô tại nhà
Thân tóc bao gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp giữa và tủy. Khi tóc khô, khả năng lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của tóc bị ảnh hưởng.

Các vấn đề về tuyến giáp
Bệnh nhân bị cường giáp hoặc suy giáp thường bị rụng tóc do việc chuyển đổi testosterone thành DHT với tốc độ quá nhanh. Thậm chí, ngay cả những người đang điều trị tuyến giáp cũng có nguy cơ bị rụng tóc rất nhiều.
Stress
Nếu bạn chịu nhiều áp lực trong công việc hay ở nhà, bạn có thể bị rụng tóc. Căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần quá mức có thể khiến tóc ngừng phát triển hoặc gây rụng tóc liên tục. Tuy nhiên, rụng tóc do stress thường không vĩnh viễn.

tin liên quan

Da và tóc khỏe nhờ thực phẩm
Con đường đơn giản nhất để có sức khỏe tổng thể tốt là qua đường ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm được cho là vừa tốt cho tóc vừa tốt cho da, theo naturalnews.

Do… rụng tóc
Rụng tóc thành từng mảng cũng là do stress. Tóc rơi ra thành từng mảng tròn trên da đầu là do các nang tóc tấn công quá mạnh vào hệ thống miễn dịch. Khoảng 5% những người bị rụng tóc sẽ bị rụng tóc trên toàn bộ da đầu của họ.
Một số bệnh nhiễm nấm
Rụng tóc cũng có thể báo hiệu một số vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc bệnh lupus. Trong trường hợp, rụng tóc không thể kiểm soát được, hãy nhanh chóng tìm đến các chuyên gia y tế để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.