Điều gì đã giúp hai vợ chồng người Mỹ cùng chiến thắng ung thư vú?

22/10/2018 14:33 GMT+7

Vợ chồng Ken và Jane Gremling (Amherst, Ohio, Mỹ) cùng bị bệnh ung thư vú, cùng được chẩn đoán có khối u ở ngực phải và phải phẫu thuật loại bỏ tuyến vú. Họ đã chia sẻ mọi thứ với nhau để chiến thắng căn bệnh.

Bây giờ, họ đã chữa khỏi bệnh ung thư mà không cần phải hóa trị hay xạ trị.
Ông Ken (75 tuổi) được chẩn đoán bị ung thư trước vợ (Jane). Vào cuối năm 2017. Ông phát hiện mình có một khối u trên ngực phải và lập tức đến bác sĩ khám. Bởi lẽ, ông cũng biết rằng ung thư vú không chỉ tấn công phụ nữ mà còn cả nam giới.
Bác sĩ đã chỉ định ông làm sinh thiết và kết quả cho thấy không có dấu hiệu ung thư.
Tuy nhiên, sau khi về nhà, tối hôm đó, ông để ý thấy núm vú chảy máu. Ông lập tức gọi cho bác sĩ để hỏi.
Bác sĩ cũng chỉ yêu cầu ông theo dõi thêm vài ngày và đầu tuần sau có thể quay lại để kiểm tra. Trong suốt mấy ngày đó, núm vú ông vẫn chảy máu. Cuối cùng, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u và phát hiện đó là khối u ác tính.
Sáu tháng sau, vợ ông Ken (Jane, 66 tuổi) cũng được chẩn đoán bị ung thư vú, theo Daily Mail.
Vì ông Ken đã có kinh nghiệm từng trải nên ông đã hướng dẫn và hỗ trợ tâm lý cho vợ trong giai đoạn điều trị. Nhờ vậy, cả hai vợ chồng không còn lo lắng và căng thẳng trong suốt giai đoạn cùng nhau điều trị.
“Người duy nhất bị căng thẳng là con trai tôi. Thằng bé không thể tin được làm sao hai vợ chồng tôi chẳng có chút căng thẳng gì cả”, bà Jane cười và nói với Daily Mail.
Theo bác sĩ phẫu thuật ung thư vú, Zahraa AlHilli, của Cleveland Clinic (Mỹ), cả vợ chồng Ken và Jane đều đúng hẹn trong điều trị. Cả hai động viên nhau rất nhiều và cùng nhau chiến đấu lại căn bệnh ung thư vú quái ác này.
Họ nói với nhau bất cứ vấn đề xảy ra trong cuộc sống và bàn bạc cùng nhau để đưa ra quyết định tốt đẹp nhất cho cả hai. Họ giúp đỡ nhau để sống tích cực hơn. Tình yêu của họ khiến nhiều người rất ngưỡng mộ.
Theo các chuyên gia y tế, cả hai vợ chồng đều được sinh ra và lớn lên ở Amherst (Mỹ), vì vậy họ có thể phơi nhiễm các yếu tố độc hại cùng nhau và có thể có hệ gien giống nhau.
Nam giới bị ung thư vú là rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra. Căn bệnh này cũng đã tấn công khoảng 2.500 người ở Mỹ mỗi năm, trong khi đó có 250.000 phụ nữ mắc căn bệnh trên mỗi năm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.