Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều táo?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
23/01/2021 00:11 GMT+7

Chúng ta đã từng nghe câu nói: 'Một quả táo mỗi ngày, giúp bác sĩ tránh xa'. Câu nói này rất đúng vì táo chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C, chất xơ và kali.

Tất cả những điều này có tác dụng kỳ diệu trong việc hỗ trợ sức khỏe của chúng ta, nhưng ăn quá nhiều táo có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vâng, quá nhiều thứ tốt cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.
Dưới đây là 6 tác dụng phụ của táo, theo Times of India.

1. Bạn có thể ăn bao nhiêu quả táo trong một ngày?

Trung bình một người có thể ăn từ một đến hai quả táo trong một ngày. Nếu bạn ăn nhiều hơn thế, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ nguy hiểm và khó chịu.

2. Vấn đề tiêu hóa

Chất xơ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của chúng ta nhưng quá nhiều chất xơ có thể phản tác dụng, dẫn đến đầy hơi và táo bón. Mọi người cần từ 20 đến 40 gram chất xơ mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của họ. Vượt quá 70 gram được coi là vượt mức.
Điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ các nguồn chất xơ khác trong chế độ ăn hằng ngày của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang có một chế độ ăn uống lành mạnh với hơn hai quả táo mỗi ngày, nó có thể dẫn đến một số rắc rối nghiêm trọng về tiêu hóa.

3. Mức đường huyết của bạn có thể dao động

Táo xanh

Shutterstock

Táo rất giàu carbohydrate có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, khiến táo trở thành một món ăn nhẹ hoàn hảo trước khi tập luyện. Táo cũng làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc vì nó giúp giải phóng chất dẫn truyền thần kinh “cảm thấy tốt” như serotonin.
Nhưng ăn quá nhiều táo có thể dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu vì nó rất giàu carbohydrate. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, quá nhiều đường ngay cả dưới dạng trái cây cũng có thể làm trầm trọng hơn độ nhạy cảm với insulin và cản trở hoạt động của thuốc.

4. Bạn có thể tiêu thụ nhiều thuốc trừ sâu

Táo đứng đầu danh sách các loại rau quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất mỗi năm. Diphenylamine là một loại thuốc trừ sâu thường được tìm thấy trong táo, có nghĩa là ăn quá nhiều táo có thể dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều hóa chất.

5. Bạn có thể tăng cân

Táo chứa đầy carb cung cấp năng lượng tức thì cho bạn. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Điều này là do cơ thể đốt cháy carb trước, vì vậy ăn quá nhiều táo có thể hạn chế cơ thể đốt cháy chất béo khi cần giảm cân.

6. Có thể làm hỏng răng của bạn

Táo có tính a xít và do đó ăn quá nhiều táo có thể làm hỏng răng của bạn, thậm chí còn hơn cả nước ngọt. Bạn có thể tránh điều này bằng cách nhai táo bằng răng hàm hoặc ăn cùng bữa ăn như một bữa ăn nhẹ.
Nhưng miễn là bạn không ăn quá nhiều, và nếu chỉ ăn một quả táo mỗi ngày, bạn không phải lo lắng về răng của mình.

7. Có thể gây thêm áp lực lên ruột của bạn

Táo không được khuyến khích cho những người thường xuyên bị đầy hơi hoặc có vấn đề về dạ dày. Táo xếp hạng cao hơn trong các loại thực phẩm có đường, khó tiêu hóa, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.