Điều gì xảy ra khi bạn đi ngủ lúc bụng đói?

2 Thanh Niên Online
Có nhiều nghiên cứu đề xuất giảm cân bằng cách ngủ khi bụng đói. Nhưng khoa học đã chứng minh điều ngược lại, và thậm chí cho thấy có nhiều tác hại.
Giảm cân bằng cách ngủ khi bụng đói. Nhưng khoa học đã chứng minh điều ngược lại, và thậm chí cho thấy có nhiều tác hại /// Ảnh minh họa: Shutterstock Giảm cân bằng cách ngủ khi bụng đói. Nhưng khoa học đã chứng minh điều ngược lại, và thậm chí cho thấy có nhiều tác hại - Ảnh minh họa: Shutterstock
Giảm cân bằng cách ngủ khi bụng đói. Nhưng khoa học đã chứng minh điều ngược lại, và thậm chí cho thấy có nhiều tác hại
Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau đây là những lý do có thể khiến bạn suy nghĩ lại nếu đang ngủ bụng đói để giảm cân, theo Bright Side.

1. Có thể mất khối lượng cơ bắp

Đối với những người đang cố gắng phát triển cơ bắp, hoàn toàn không nên ngủ khi bụng đói, theo các chuyên gia. Bạn có thể bỏ qua bữa tối, nhưng bạn cần chất dinh dưỡng để chuyển đổi protein thành cơ bắp. Hãy đừng làm căng thẳng cơ thể vì cảm giác đói.

2. Có thể tăng cân

Đúng vậy, ngủ đói có thể gây phản tác dụng. Các nghiên cứu đề xuất giảm cân bằng cách không ăn trước khi ngủ đang gây tranh cãi. Vì vậy, mặt tiêu cực là việc bỏ bữa có thể kích hoạt cơn thèm ăn vào sáng hôm sau, vì quá đói. Nói cách khác, thức ăn trở nên hấp dẫn gấp đôi và đột nhiên bạn có nguy cơ nhồi nhét thật nhiều. Trong trường hợp này, bạn có nhiều nguy cơ tăng cân.
Tuyên bố cho rằng sự trao đổi chất chậm hơn vào ban đêm đang gây tranh cãi và không có bằng chứng rõ ràng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều ngay trước khi ngủ. Ăn cách 2 - 3 giờ trước khi ngủ thì không sao, miễn là một bữa ăn lành mạnh.

3. Ngủ không ngon giấc

Hầu hết chúng ta có lẽ đã từng đi ngủ khi bụng đói. Dạ dày “kêu” ùng ục liên hồi và chỉ mong đến sáng để được ăn. Với tình trạng như vậy, bạn sẽ trằn trọc khó ngủ hơn, theo Bright Side.
Bạn có thể cảm thấy ổn sau khi bỏ bữa tối nhưng cuối cùng khi bạn ngủ thiếp đi, cơn đói sẽ khiến não bộ tỉnh táo, khiến bạn không thể ngủ ngon, theo chuyên gia dinh dưỡng Wesley Delbridge, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Ẩm thực Mỹ.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên, muốn ngủ ngon thì đừng nhịn đói. Nếu bạn đã đi ngủ mà cảm thấy đói, hãy ăn 1 quả dưa chuột hoặc vài hạt hạnh nhân và uống ít nước, thay vì ăn bánh mì.

4. Thiếu năng lượng cho ngày hôm sau

Nếu bạn không ăn, bạn không có chút nhiên liệu nào để hoạt động trong ngày. Rất cần phải đầy đủ năng lượng vào buổi sáng vì mọi người cần phải đi làm và bộ não cần phải hoạt động.
Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng ngủ bụng đói có thể có nhiều tác hại, như mệt mỏi và trầm cảm. Nếu chúng ta quyết định ngủ bụng đói vào đêm hôm trước và thức dậy thiếu năng lượng, với một tâm trạng không tốt, cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tại nơi làm việc, theo Bright Side.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cuong Snc

Cuong Snc

Đúng là ngủ mà bụng đói thì không nên...và để giảm cân chưa hẳn là đúng
ke***@gmail.com

ke***@gmail.com

Bụng đói đi ngủ sẽ hại bao tử, còn những lập luận phản bác trên nghe không thuyết phục.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm