Điều trị rạn da hiệu quả

17/07/2017 09:01 GMT+7

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu trong thời gian mang thai là các vết rạn xuất hiện trên da vùng bụng hoặc đùi. Sau sinh, bạn có thể dễ dàng điều trị rạn da bằng các liệu pháp sau:

Cắt lá lô hội (nha đam) thành nhiều phần, lấy gel thoa trực tiếp lên vùng da bị rạn, rồi mát xa trong 15 phút. Vết rạn sẽ mờ đi và làn da trở nên săn chắc nếu bạn thực hiện biện pháp này mỗi ngày.
Nước ép khoai tây điều trị rạn da hiệu quả và an toàn nhờ hàm lượng cao chất chống ô xy hóa. Bạn đem xay một củ khoai tây, đổ vào miếng vải hoặc khăn gạc vắt lấy nước cốt. Sau đó, thoa nước ép khoai tây mỗi ngày lên da để làm mờ vết rạn. Nên để phần nước ép này trên da thật lâu, chờ nó ngấm hoàn toàn vào da rồi mới lau rửa.

Thoa dầu thầu dầu vào vết rạn, điểm thâm ở da. Cách làm cụ thể: lấy một ít dầu thầu dầu thoa lên da rồi mát xa trong 20 phút, sau đó lấy vải hoặc khăn bao quanh vùng da này. Tiếp đến, bạn dùng chai nước ấm chèn lên lớp vải hoặc khăn gạc để tạo nhiệt. Sau một thời gian thì gỡ bỏ lớp vải.
Tinh dầu hoa oải hương cũng có tác dụng đánh bay vết rạn. Thoa một lượng nhỏ dầu hoa oải hương lên vùng da rồi mát xa.
Lòng trắng trứng rất giàu vitamin nên nhanh làm mờ các vết rạn. Vitamin có trong trứng còn giúp kích thích lưu thông máu, cải thiện làn da. Bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng, nhỏ thêm vài giọt chanh và thoa lên da. Sau một thời gian thì dùng nước ấm lau sạch.

tin liên quan

Uống nước ấm tốt cho sức khỏe
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ấm khi bụng rỗng sẽ cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe. Uống nước ấm vào buổi sáng thức dậy giúp ta bắt đầu ngày một cách hiệu quả nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.