Điều trị thành công rối loạn nhịp tim ở trẻ 3 tuổi bằng sóng cao tần

04/05/2017 19:27 GMT+7

Bệnh nhi 3 tuổi mắc hội chứng rối loạn nhịp tim bẩm sinh (Wolff-Parkinson-White (W-P-W) đã được điều trị thành công bằng kỹ thuật đốt bằng sóng cao tần tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Chiều 4.5, tiến sĩ Nguyễn Cửu Lợi, Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết đã điều trị điện sinh lý đốt triệt bỏ đường dẫn truyền phụ trong tim thành công ở bệnh nhi 3 tuổi mắc hội chứng Wolff-Parkinson-White (W-P-W) bằng sóng cao tần.
Bệnh nhi tên Nguyễn Trần Anh P. (3 tuổi, ở Nam Đàn, Nghệ An).
Để thực hiện ca đốt triệt bỏ đường dẫn truyền phụ gây rối loạn nhịp tim cho bé, Bệnh viện T.Ư Huế đã huy động 3 ê kíp, gồm hồi sức gây mê, thông tim và điện sinh lý.
Bệnh nhi đã được triệt bỏ thành công đường phụ ngay tại vị trí cạnh bó His trong thời gian rất ngắn chưa được 10 phút một cách chính xác.
Sau 50 phút từ lúc gây mê và thực hiện thủ thuật bệnh nhân đã hồi tỉnh. Hiện bệnh nhi đã hồi phục tốt không biến chứng, không tái phát.
Theo bác sĩ Tô Hưng Thụy, người trực tiếp thực hiện kỹ thuật đốt điện sinh lý, đây là trường hợp khó không chỉ vì trẻ nhỏ mà còn vì vị trí rất nhạy cảm của đường phụ cần đốt triệt bỏ nằm cạnh nút dẫn truyền quan trọng của cơ tim nên có thể có biến chứng đứt đường dẫn truyền chính của tim khi đốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.