Dinh dưỡng cho tuổi trung niên

06/11/2012 03:05 GMT+7

Quả anh đào có tác dụng chống một số bệnh phổ biến ở độ tuổi trung niên, bao gồm cả bệnh gout và viêm khớp. Đó là nhờ quả anh đào chứa nhiều chất chống ô xy hóa anthocyanin, tờ Daily Mail dẫn lời Ian Marber, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng hàng đầu của Anh, cho biết.

Theo chuyên gia Ian Marber, hạt hạnh nhân có tác dụng cải thiện lượng đường trong máu và giảm cholesterol. Chất a xít béo omega 3 có trong cá nhiều dầu có thể giúp hạ nhịp tim và huyết áp, đồng thời giúp giảm nguy cơ nhịp tim bất thường - hay còn gọi chứng loạn nhịp tim.

Ở tuổi 40, 50, bạn có thể bổ sung thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của mình. Đậu nành chứa nhiều isoflavone có tác dụng giảm cholesterol, tăng mật độ chất xương ở phụ nữ sau mãn kinh và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

Vì đậu nành có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone và phụ nữ tiền mãn kinh được khuyến cáo không bổ sung quá nhiều đậu nành trừ khi có lời khuyên từ bác sĩ nội tiết. Ở nam giới, isoflavone có thể có tác động nhẹ đối với hormone sinh dục nam testosterone.

Cà chua là một nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa lycopene. Chúng ngăn chặn quá trình hình thành và lây lan của các tế bào ung thư cũng như bảo vệ các động mạch khỏi bị xơ vữa động mạch.

Sữa có đầy đủ chất béo có thể giúp chống lại tình trạng giảm cơ bắp vốn thường xảy ra khi chúng ta lớn tuổi, đặc biệt là sau tuổi 50.

Nên thêm thịt gà vào thực đơn vì đây là một nguồn phong phú protein, giúp củng cố cơ bắp và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Nhất Linh

>> Bệnh gout gia tăng tại nhiều nước phương Tây
>> Sữa gạn kem giúp giảm bệnh gout
>> Phát hiện bệnh gout bằng chụp CT
>> Ăn uống ở người bệnh gout
>> Caffeine và bệnh gout

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.