Dinh dưỡng ngừa ung thư vú

0 Thanh Niên
Chuyên gia dinh dưỡng Tina Sapra thuộc Viện Nghiên cứu Fortis và tiến sĩ Vandana Mathur, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Metropolis (Ấn Độ) gợi ý một số thực phẩm ngừa ung thư vú ở phụ nữ.
Ảnh: Shutterstock Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Tỏi, hành tím chứa nhiều hợp chất chống ung thư gọi là allium, trì hoãn sự tăng trưởng của khối u và ngừa nguy cơ bị ung thư vú. Ăn vài lát tỏi sống mỗi buổi sáng để phòng chống ung thư vú.
Nghệ giàu curcumin, chất ức chế nhiều loại tế bào ung thư, bao gồm vú, dạ dày, phổi và ung thư da.
Quả lựu cũng được các chuyên gia khuyên dùng, bởi polyphenol, một loại a xít ellagic trong quả lựu có đặc tính chống ô xy hóa, qua đó đẩy lùi bệnh ung thư.
Dinh dưỡng ngừa ung thư vú - ảnh 1

tin liên quan

5 công dụng ít biết của nước dừa
Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis.

Các loại rau lá xanh sẫm như cải xoăn, cải bó xôi chứa nhiều dưỡng chất chống tế bào ung thư như chất xơ, vitamin B, chất phytochemical, chất diệp lục... Hai nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) và Bệnh viện Đại học South Manchester (Anh) cho thấy chế độ dinh dưỡng giàu rau củ và trái cây có tác dụng ngừa ung thư vú cũng như ngăn chặn nguy cơ bệnh này tái phát, theo trang tin sức khỏe WedMD.
Bông cải xanh, cải mầm, súp lơ, cải bắp, cải xoăn rất giàu sulforophane và indole giữ tế bào phát triển ổn định và giúp chống lại một loạt bệnh ung thư: vú, bàng quang, hạch, tuyến tiền liệt và ung thư phổi.
Cá hồi chứa nhiều a xít béo omega 3, vitamin B12 và vitamin D bổ sung cho cơ thể đủ dưỡng chất cần thiết để điều tiết tăng trưởng tế bào và ngừa ung thư. Trong thực tế, một số loại vitamin B12 được chứng minh có hiệu quả trong điều trị ung thư.
Dinh dưỡng ngừa ung thư vú - ảnh 2

tin liên quan

Chế độ ăn dành cho người bệnh tim
Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh chính là chìa khóa để tránh đau tim và đột quỵ, theo Healthgrades.

Bạn nên uống 1 - 2 tách trà xanh mỗi ngày vì các hợp chất chống ô xy hóa trong trà xanh có tác dụng ngừa ung thư.
Ớt là nguồn dồi dào capsaicin ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Chất diệp lục có nhiều trong ớt xanh loại bỏ các chất sinh ung thư trong đường ruột. Ớt đỏ chứa cả capsaicin và chất chống ô xy hóa carotenoid.
Hạt lanh. Nguồn a xít béo omega 3, lignan và chất xơ trong hạt lanh tạo lá chắn chống các tế bào ung thư gây bệnh ung thư vú. Quả óc chó cũng giàu a xít béo omega 3, phytosterol tự nhiên và chất chống ô xy hóa.

Các loại quả mọng là những nguồn giàu chất chống ô xy hóa và phytochemical giúp giảm quá trình ô xy hóa và hình thành tế bào ung thư trong cơ thể.
Ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất trong khi các loại họ đậu chứa folate (hay còn gọi a xít folic), chất xơ và một loạt các chất dinh dưỡng ngừa ung thư.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nước dừa có các enzym và khoáng chất tự nhiên như kali làm cho nó trở thành một thức uống siêu tốt cho sức khỏe /// Shutterstock

Mọi thứ bạn cần biết về nước dừa

Nước dừa là một trong những thức uống tốt nhất để chống lại cái nóng mùa hè, vì nó cung cấp cho bạn năng lượng tức thì và giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.