Dinh dưỡng theo nhóm máu

04/11/2012 14:37 GMT+7

Kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nếu như con người thực hiện chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu của mình sẽ có khả năng giúp bớt đi lượng mỡ dư thừa, đồng thời làm tăng năng lượng và thậm chí còn tránh được ốm đau.

Nhóm máu O: Những người có nhóm máu O nên ăn thịt nạc và cá; hạn chế dùng quá nhiều các chế phẩm từ sữa hoặc thực phẩm chứa nhiều carbohydrate. Ngoài ra, những người ở nhóm máu này nên vận động thân thể vào buổi sáng tốt hơn buổi chiều. Chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc đi bộ nhanh đều tốt cho sức khỏe.

Nhóm máu B: Thực phẩm có thể dùng thoải mái là thịt, cá, ngũ cốc và cà phê. Thức ăn nên tránh là thực phẩm chế biến đóng gói sẵn. Bạn chỉ nên vận động ở mức độ vừa phải, thường vận dụng cả não bộ lẫn thể chất. Các môn thể thao theo nhóm như chơi bóng rổ hoặc khiêu vũ 2-3 lần mỗi tuần phù hợp với bạn.

Nhóm máu A: Ngũ cốc, hoa quả, rau củ, các loại hạt, đậu là những thực phẩm mà những người ở nhóm máu này có thể ăn thoải mái. Nên tránh dùng quá nhiều thịt và các chế phẩm từ sữa nếu bạn dễ bị dị ứng. Người nhóm máu A thường ít vận động hơn nhóm máu O. Những người nhóm máu A chỉ cần 30 phút vận động nhẹ mỗi ngày. Tập yoga, dưỡng sinh, đi bộ và tham gia các hoạt động ngoài trời phù hợp với người nhóm máu A nhất.

Nhóm máu AB: Nếu thuộc nhóm máu này, bạn nên tránh ăn quá nhiều thịt.  Cá, rau củ và ngũ cốc là những thực phẩm bạn có thể tha hồ thưởng thức. Tập yoga hoặc chạy bộ nhẹ là những hoạt động thích hợp với bạn.    

Theo BS Tuấn Linh / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.