Đồ uống và mong muốn giảm cân

14/11/2009 09:46 GMT+7

(TNTT>) Những phụ nữ muốn có vóc dáng thon thả cần thận trọng với một vài loại đồ uống, rất có thể chúng chính là thủ phạm đáng kể gây trở ngại cho kế hoạch giảm cân.

Lựa chọn đúng đồ uống có thể đem lại nhiều lợi ích cho sự trao đổi chất trong cơ thể, kiềm chế sự ngon miệng và giảm lượng ca-lo vào cơ thể. Vậy đồ uống nào không phù hợp và giúp ích cho việc giảm cân của bạn?

Soda: Mỗi khi bạn uống 1 chai soda, bạn đã nạp vào cơ thể hàng trăm ca-lo rỗng. Đây là nguồn cung ca-lo không mong muốn của rất nhiều người thừa cân béo phì. Vì vậy, để giảm cân, bạn cũng phải hạn chế loại đồ uống này, nên uống nước lọc thay soda. Uống 2 ly nước lọc trước mỗi bữa ăn có thể khiến bạn nhanh có cảm giác no hơn. Thêm vào đó, một vài nghiên cứu mới đây cho thấy uống nhiều nước còn mang lại những tác động tích cực cho quá trình trao đổi chất. 

Nước ép trái cây: chứa lượng ca-lo nhiều gần như nước soda, nhưng cũng cung cấp đa dạng các vitamin và khoáng chất. Để giảm ca-lo hấp thụ vào cơ thể khi uống nước ép trái cây, hãy sử dụng nước ép trái cây tự nhiên nhất, không bỏ thêm đường hoặc sữa. Ngoài ra, nước ép từ các loại rau củ cũng rất thơm ngon và giàu dưỡng chất giống như nước ép trái cây nhưng hàm lượng ca-lo chỉ bằng 1 nửa. Nước ép từ rau củ cũng rất giàu chất xơ và có khả năng kiểm soát cơn đói của bạn.

Pha trộn: Hỗn hợp nước ép chuối, dâu tây, táo… sẽ mang lại hỗn hợp vitamin và khoáng chất với tác dụng phòng chống bệnh tật. Nếu bạn muốn kiểm soát lượng ca-lo ăn vào mỗi ngày, nên chuẩn bị các nước ép trái cây tại nhà, sữa ít béo và nước trái cây tươi là những thức uống nên dùng. Nước ép trái cây tại nhà hàng hay quán xá thường chứa kem, mật ong hay một vài chất làm ngọt và béo khác, làm tăng lượng ca-lo.

Sữa ít béo: Thực phẩm giàu can-xi sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống loãng xương. Để thu được lượng can-xi cần thiết cho cơ thể mà không hấp thụ chất béo hãy dùng sữa gầy hay sữa ít béo.

Cà-phê đen: Đây là đồ uống không có ca-lo và giàu chất chống oxy hóa.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống 3-4 ly cà-phê đen giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường khả năng tập trung, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2 và một vài loại bệnh ung thư.

Tuy nhiên cà-phê sữa hay các loại cà-phê có pha trộn thêm kem, si-rô chính là mối nguy về chất béo và đường, thủ phạm làm tăng ca-lo. Nếu bạn không thích uống cà-phê  đen, hãy bỏ thêm chút sữa gầy hoặc chất ngọt tổng hợp để tránh đồ uống có nhiều ca-lo.

Trà xanh: Trà xanh là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn thưởng thức chút caffein. Đây không chỉ là đồ uống không có ca-lo, một vài nghiên cứu còn chứng minh rằng trà xanh có thể kích thích quá trình giảm cân nhờ hoạt động của nhóm chất phytochemicals. Lợi ích của trà xanh được phát huy sau vài giờ uống, bạn hãy nhấm nháp ít nhất 2 ly trà xanh mỗi ngày nhé.

Giang Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.