Đối phó hội chứng tiền kinh nguyệt bằng thực phẩm

0 Thanh Niên Online
(TNO) Hội chứng tiền kinh nguyệt - PMS - như thay đổi tâm trạng, ngực mềm, tăng cân, mụn trứng cá và mệt mỏi… có thể giảm bớt nếu phụ nữ biết cách chọn thực phẩm để ăn.
Hội chứng tiền kinh nguyệt có thể giảm nếu biết chọn thực phẩm để ăn - Ảnh: Shutterstock
Hội chứng tiền kinh nguyệt có thể giảm nếu biết chọn thực phẩm để ăn - Ảnh: Shutterstock
Hội chứng tiền kinh nguyệt có thể giảm nếu biết chọn thực phẩm để ăn - Ảnh: Shutterstock
Gia đình họ cải
Bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, cải xoăn thuộc gia đình họ cải có chứa indole-3-carbinol vốn trở thành diindolylmethane (DIM) trong cơ thể. DIM là một loại enzyme giúp đẩy estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể qua gan, theo MSN. Nồng độ hoóc môn nữ estrogen dư thừa có thể khiến các triệu chứng PMS tệ hơn. 
Atisô
Atisô chứa chất chống oxy hóa, lignan, inulin, vitamin B, magiê, và các đặc tính hỗ trợ gan. Chúng chứa ít đường, calo, và protein, giúp chị em không phải trải qua PMS.
Các loại dầu lành mạnh / chất béo từ cá, bơ
Những loại dầu chứa axit omega-3 béo thiết yếu (như trong cá) được gọi là axit béo không bão hòa dạng đa. Chúng giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe da và giảm đau vú trong triệu chứng của PMS.
Bơ được tạo thành chủ yếu từ axit béo không bão hòa dạng đơn nhưng giàu magiê và kali - chất dinh dưỡng hữu ích chữa chứng chuột rút và giữ nước.
PMS có thể ở mức độ khác nhau tùy thuộc vào căng thẳng, chế độ ăn uống và các yếu tố lối sống. Nếu phụ nữ thường xuyên trải qua PMS nặng, có thể được coi là rối loạn tiền kinh nguyệt hay còn gọi là PMDD và cần được điều trị.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm