Đưa đầu gối lên cao không làm tăng cơ hội thụ thai

07/07/2016 11:10 GMT+7

Nhiều năm qua, các bệnh viện điều trị thụ tinh nhân tạo áp dụng phương pháp để phụ nữ đưa đầu gối lên cao và chân song song với mặt sàn để tăng cơ hội thụ thai thành công.

Tuy nhiên, phương pháp này mới đây đã được các nhà nghiên cứu khoa học tại Hà Lan chứng minh là không hiệu quả.
Trang Daily Mail ngày 5.7 dẫn nghiên cứu trên của Trung tâm Y tế thuộc Đại học VU ở Amsterdam (Hà Lan) cho thấy phụ nữ theo phương pháp nằm lại 15 phút với đầu gối đưa lên cao và chân song song với mặt sàn sẽ tạo điều kiện cho tinh binh xâm nhập vào cổ tử cung nhanh hơn, nhờ vậy cơ hội thụ thai theo phương pháp thụ tinh nhân tạo thành công, cũng không có sự khác biệt gì so với cách phụ nữ đứng dậy và thực hiện các hoạt động thường ngày.

Tác giả nghiên cứu Jouke van Rijswijk cho biết, thậm chí còn có bằng chứng cho thấy đứng dậy thúc đẩy cơ hội thụ thai thành công hơn.
Trong nghiên cứu, 479 phụ nữ đang điều trị sinh sản, trong đó ½ duy trì không vận động 15 phút trên giường và ½ đứng dậy và thực hiện các hoạt động hằng ngày. Tất cả phụ nữ tham gia nghiên cứu đều vô sinh do đối tác. Kết quả cho thấy 4 trong 10 người đứng dậy sau khi tiến hành thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm vẫn thụ thai thành công.

tin liên quan

Sinh con tốt nhất ở độ tuổi nào?

Thời điểm lý tưởng để phụ nữ sinh con là khoảng 25 tuổi. Lúc này, khả năng sinh sản của họ đang ở trạng thái rất tốt, rủi ro sẩy thai lẫn các bệnh về di truyền như hội chứng Down cũng ở mức thấp nhất.


Tiến sĩ van Rijswijk, thành viên trong nghiên cứu thuộc Hiệp hội châu Âu về Sinh sản và Phôi học con người (ESHRE) cho biết: "Không cử động sau khi thụ tinh nhân tạo không có tác dụng tích cực đến tỷ lệ mang thai, và không có lý do để bệnh nhân nên duy trì bất động sau khi điều trị “.
Giáo sư Adam Balen, chuyên gia tư vấn về y học sinh sản tại Bệnh viện Leeds Teaching thuộc cơ quan sức khỏe quốc gia, cho biết tử cung và âm đạo không cùng đường thẳng, âm đạo nghiêng và sau đó tử cung nghiêng tương đối so với âm đạo và ống dẫn trứng và buồng trứng. Vì vậy, khi bạn đứng dậy sẽ không xảy ra việc tinh binh rơi ra.

tin liên quan

5 loại thực phẩm giúp tăng cơ hội thụ thai
Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai thì dưới đây là 5 loại thực phẩm không nên bỏ qua trong chế độ ăn uống hằng ngày nhằm tăng cường cơ hội thụ thai thành công, theo fitness.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.