Đứa trẻ bò ra giữa cao tốc đầy xe tải

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/11/2020 00:05 GMT+7

Một đứa bé ở Trung Quốc đã may mắn sống sót khi bò ra giữa đường cao tốc có nhiều xe tải chạy qua. Đoạn video ghi lại cho thấy một chiếc xe tải lớn đã cố lách qua một bên để tránh cán qua cháu bé.

Truyền thông địa phương không tiết lộ độ tuổi chính xác của bé, chỉ biết bé vừa mới chập chững tập đi. Đứa bé bò từ lề đường bên phải ra giữa đường cao tốc, theo Daily Mail.
Vụ việc xảy ra vào ngày 10.11 ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Hình ảnh từ camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi lại khoảnh khắc thót tim.
Khi thấy đứa bé giữa đường, tài xế xe tải đã thắng gấp rồi đánh lái sang trái để tránh cán lên đứa bé. Bé vẫn ngơ ngác nhìn những chiếc xe tải chạy qua.
Tài xế chiếc ô tô có camera hành trình đã dừng xe lại cách xa cháu bé vài mét. Ông xuống xe và chạy nhanh đến bồng bé lên. Bé may mắn không bị thương tích gì.
Truyền thông địa phương cho biết cháu bé dường như ở nhà một mình mà không có người trông coi. Người đàn ông bồng cháu bé đến gửi cho một người hàng xóm trông nom.
Đoạn video đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ném đá cha mẹ cháu bé vì đã chăm con bất cẩn, để con bò ra đường lớn nhiều xe tải như vậy.
“Cha mẹ này quá bất cẩn. Thật may mắn là tài xế xe tải đã phản ứng nhanh. Nếu không, cha mẹ bé sẽ hối hận cả đời”, một người dùng mạng xã hội viết.
Không những khen ngợi phản ứng nhanh của tài xế lái xe tải, cư dân mạng cũng không quên khen cả tài xế ô tô vì anh đã dừng xe, bồng đứa bé ra khỏi đường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.