Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bé sơ sinh vẫn phải thở máy, dùng thuốc an thần

29/10/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Sức khỏe em bé sơ sinh trong vụ tai nạn giao thông khiến thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ, vẫn diễn biến xấu. Bé sơ sinh vẫn đang được theo dõi, điều trị đặc biệt.

 
Bé sơ sinh đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Phòng Hồi sức chuyên sâu, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi

Hôm nay (29.10), bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết sức khỏe của em bé sơ sinh bị văng ra khỏi bụng mẹ, trong vụ tai nạn giao thông khi chồng chở vợ đi sinh, đang diễn biến xấu.

Hiện bé đang có biểu hiện suy hô hấp. Phần bụng đang không ổn.

“Các bác sĩ vẫn theo dõi sát sao, chăm sóc đặc biệt, điều trị tích cực cho bé bằng mọi khả năng, trang thiết bị tốt nhất có thể. Bé đang phải được thở bằng máy, sử dụng thuốc an thần và truyền dinh dưỡng”, bác sĩ Hùng nói.

Các bác sĩ ái ngại đánh giá, một em bé sinh ra bình thường đã phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, huống chi trường hợp bệnh nhi sơ sinh lại ra đời trong tình huống bị tai nạn giao thông, đa chấn thương.

Trong sáng nay, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục hội chẩn để đánh giá tình hình sức khỏe của bệnh nhi và có phương án điều trị tiếp theo, cố gắng cứu bằng được mạng sống của bé.

Hiện tại, dì ruột của bé vẫn đang túc trực ở bệnh viện để lo cho cháu mình.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Nam (ba của em bé) hiện vẫn được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Gia đình vẫn còn giấu anh về tình trạng đứa con sơ sinh.

 
Anh Nam đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Nguyên Mi

Theo anh Trương Văn Tâm (em rể của anh Nam), sức khỏe anh Nam đến hôm nay có tiến triển khá hơn. Tuy nhiên, nỗi đau đớn, mất mát vẫn đè nặng, không gì bù đắp được. Anh vẫn cứ đau đớn gọi vợ, gặng hỏi về đám tang của vợ.

Bên cạnh đó, anh Tâm cho biết, đứa con lớn (6 tuổi) của anh Nam và chị Ngọc hiện vẫn đang rất sốc khi chứng kiến đám tang của mẹ và vắng ba. Em đang ở nhà với bà ngoại và cứ lầm lì ngồi khóc suốt.

Trước đó, vào sáng 25.10, thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, An Giang) có dấu hiệu chuyển dạ, được chồng là anh Nguyễn Văn Nam chở bằng xe máy đến bệnh viện để sinh, thì bị tai nạn giao thông.

Khi đến khóm Trung An (phường Mỹ Thới), xe máy anh Nam đang điều khiển xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông. Chiếc xe bồn trộn bê tông cán qua người chị Ngọc khiến thai phụ tử vong. Trong khi đó, thai nhi trong bụng chị văng ra ngoài bị giập chân bên phải, còn anh Nam - chồng thai phụ bị thương nặng cũng phải nhập viện.

Anh Nam vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Nguyên Mi

>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bắt giam tài xế xe bồn
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Đau xót cả cha và con đều phải 'mất' chân
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp nạn: Bé sơ sinh mất một chân, hôn mê, phải thở máy
>> Đưa vợ đi sinh thì gặp tai nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.