Dùng bao cao su có hại cho người nữ không?

16/04/2007 15:30 GMT+7

Hỏi: Em đã lập gia đình nhưng em và vợ em chưa muốn có con, nên chúng em sử dụng biện pháp tránh thai là bao cao su. Cho em hỏi biện pháp này có thật sự an toàn không và sử dụng lâu dài thì có hại gì cho vợ em không, con của em sau này có được bình thường không? (Mike)

Đáp: Bao cao su là phương pháp tránh thai áp dụng cho nam giới, ngày càng được khuyến khích sử dụng rộng rãi nhằm mục đích tránh thai và phòng được các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Bao cao su là một phương pháp tránh thai có hiệu quả và hoàn toàn hồi phục khi muốn sinh đẻ trở lại. Ngày nay bao tránh thai được sản xuất theo thiết kế vừa mỏng, vừa chắc chắn, không mùi, không mầu, không gây phản ứng mẫn cảm; độ thoải mái và tính khoái cảm cao.

Nguyên lý tránh thai của bao cao su là khi giao hợp nó ngăn không cho tinh dịch bắn ra và chảy vào âm đạo, từ đó ngăn chặn sự gặp nhau của tinh trùng và trứng, tránh cho sự thụ thai.

Khi sử dụng bao tránh thai này tỷ lệ hiệu quả là 99%, một số bao cao su còn được sử dụng thêm thuốc diệt tinh trùng vào chất bôi trơn, do đó hiệu quả tránh thai gần như tuyệt đối. Nhưng cũng cần lưu ý, để đảm hiệu quả tránh thai, mỗi lần giao hợp phải sử dụng một bao tránh thai mới. Bao bao cao su dành cho nam giới có 4 số: 29mm, 31mm, 33mm, 35mm, người sử dụng có thể lựa chọn size phù hợp.

Ưu điểm của bao cao su tránh thai là: không có ảnh hưởng toàn thân hay dài hạn, hiệu quả tránh thai cao, người sử dụng dễ dàng tiếp cận để kiểm tra được chất lượng, và cuối cùng đây là một phương pháp tốt nhất để phòng tránh các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục.

Nhược điểm: Cần phải bảo quản đúng cách, không để ở những nơi quá nóng, ẩm, có ánh sáng trời; thời gian bảo quản trên 3 năm có thể ảnh hưởng đến chất lượng bao dẫn đến nguy cơ bị rách khi sử dụng. Ngoài ra có thể ảnh hưởng chút ít tới khoái cảm và đôi khi có người bị dị ứng với bao.

Về cơ bản, sử dụng bao cao su dành cho nam là một phương pháp tránh thai hữu hiệu, đáng tin cậy. Những nguyên nhân gây thất bại trong việc tránh thai khi sử dụng bao cao su là:

- Không kiên trì sử dụng: cần phải tròng bao cao su vào dương vật theo đúng qui định, sau đó mới tiến hành giao hợp. Lúc dùng lúc không cũng dẫn đến nguy cơ vỡ kế hoạch.

- Không tròng bao từ đầu đến cuối. Cần phải sử dụng bao tránh thai từ đầu đến cuối quá trình giao hợp, có một số người chỉ đeo bao khi chuẩn bị xuất tinh, như vậy sẽ có một lượng nhỏ tinh dịch chảy vào âm đạo từ đó dẫn đến việc thất bại trong tránh thai.

Chú ý:

- Sau khi xuất tinh phải dùng tay ép dương vật vào miệng bao ngay lúc dương vật còn cứng, đồng thời rút ra khỏi âm đạo để tránh tinh dịch tràn ra ngoài.

- Không để tuột bao tránh thai trong quá trình giao hợp, cần tròng bao đến tận gốc dương vật và chọn size phù hợp, không chọn bao quá lớn rất dễ tuột.

- Không để rách bao tránh thai trong quá trình giao hợp, nếu gặp phảI sự cố rách bao cần uống thuốc ngừa thai khẩn cấp loại Postinor (uống 1 viên ngay sau khi giao hợp và 1 viên vào sáng hôm sau).

BS Bạch Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.