Dùng nước xương mỗi ngày có lợi gì?

23/11/2016 22:36 GMT+7

Nước xương là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất nếu được dùng mỗi ngày. Dưới đây là những lý do tại sao nó lại tốt cho sức khỏe nếu được dùng thường xuyên, theo naturalnews.

Chữa cảm và viêm phế quản
Súp gà (nước dùng xương) được sử dụng nhiều năm qua để chữa cảm lạnh vì nó giúp làm loãng chất nhầy và mở hệ hô hấp. Nghiên cứu cho thấy súp gà có chứa axit amin vốn được dùng trong các loại thuốc viêm phế quản.
Tăng cường răng và xương
Nước xương chứa các chất dinh dưỡng cơ thể cần thiết để tăng cường răng và xương. Những chất dinh dưỡng này bao gồm canxi, vitamin D, đồng, mangan, magiê, sắt, kali và vitamin A, B, C và K.
Tăng cường hệ miễn dịch
Nước xương có chứa các axit amin được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Chữa lành đường ruột
Nước xương chứa getalin chữa lành ruột do đặc tính chống viêm mạnh. Các magiê, arginine, và proline trong nước xương cũng giúp giảm viêm ruột.
Tăng hydrat hóa
Nghiên cứu cho thấy dùng nước xương có thể giữ cho bạn ngậm nước hơn so với nước bởi chúng chứa chất điện giải.
Giảm cân
Nghiên cứu cho thấy việc cải thiện sức khỏe đường ruột tăng cường giảm cân. Nước xương cũng làm giảm sự thèm ăn và tổng lượng calo hằng ngày.

Tăng trưởng cơ bắp nhanh hơn
Nước xương có chứa axit amin để tăng cường sự tăng trưởng và phục hồi cơ bắp. Nó cũng được cho là giúp tăng tốc độ phục hồi cơ bắp đau.
Giảm đau khớp
Nước xương giàu collagen và glucosamine giữ các khớp xương khỏe mạnh. Những người bị viêm khớp được hưởng lợi từ uống nước dùng xương mỗi ngày.

tin liên quan

Chớ bỏ qua các dấu hiệu của ung thư thận
Theo thống kê tại Mỹ, 90 - 95% các u ở thận là ung thư. Ung thư thận là loại ung thư chiếm 3% các trường hợp ung thư ở người trưởng thành, đứng hàng thứ 7 trong các loại ung thư ở nam giới và đứng hàng thứ 10 trong các loại ung thư nữ giới.
 

Tăng hiệu suất tập luyện
Nghiên cứu cho thấy loại thực phẩm này có chất điện giải và carbohydrate có thể cải thiện hiệu suất tập luyện.
Cải thiện tâm trạng
Nghiên cứu cho thấy ruột không lành mạnh có thể làm giảm chức năng não và gây ra bệnh trầm cảm. Vì vậy, việc cải thiện sức khỏe đường ruột sẽ cải thiện tâm trạng và làm giảm trầm cảm.
Nhiều lợi ích khác của nước dùng xương như: chậm lão hóa, bảo vệ các tế bào, cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều hòa axit dạ dày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.