Đường thốt nốt giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe đường ruột

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
24/01/2021 09:06 GMT+7

Từ việc tăng cường khả năng miễn dịch đến việc làm sạch phổi của chúng ta, đường thốt nốt có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.

Việc tiêu thụ đường thốt nốt tăng lên khi mùa đông bắt đầu vì nó giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong. Quan trọng nhất, đường thốt nốt là một loại thực phẩm thay thế lành mạnh cho đường mà chúng ta đều biết là không tốt cho sức khỏe của chúng ta.
Bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể nhân đôi tất cả những lợi ích này của đường thốt nốt chỉ bằng cách sử dụng thủ thuật đơn giản này. Pha đường thốt nốt với nước ấm có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn. Đây là cách thực hiện.
Đường thốt nốt rất giàu chất sắt, chất chống ô xy hóa và vitamin C và đun sôi nó với nước có thể làm cho nó tốt hơn.
Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của việc uống nước đường thốt nốt nóng, theo Times of India.

1. Có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh cúm

Mùa đông là mùa cúm chính thức. Đường thốt nốt có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, ngăn ngừa nguy cơ bị ốm. Các vitamin và khoáng chất trong đường thốt nốt thậm chí có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh cúm theo mùa. Các hợp chất phenolic trong đường thốt nốt có thể chống lại stress ô xy hóa và thư giãn cơ thể của bạn, tăng khả năng chống nhiễm trùng, theo Times of India.

2. Có thể giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh

Bệnh nhân tiểu đường và tiền tiểu đường phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa đường thốt nốt vào chế độ ăn uống 

Ảnh minh họa: Shutterstock

Uống nước thốt nốt ấm vào buổi sáng có thể giúp làm dịu dạ dày, thải độc và cải thiện tiêu hóa. Nó giúp ngăn ngừa tình trạng a xít, táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Đường thốt nốt giúp tiết dịch vị và do đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

3. Giữ ấm cho bạn từ bên trong

Đặc tính ấm áp của đường thốt nốt khiến nó trở thành một trong những món ăn ngon nhất cho mùa đông. Nó giúp ổn định nhiệt độ cơ thể của bạn. Nó giúp làm giãn nở các mạch máu, từ đó tạo ra hơi ấm trong cơ thể.
Nó cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp giải độc cơ thể của bạn.

4. Tăng khả năng miễn dịch

Người ta nói rằng các khoáng chất và chất chống ô xy hóa trong đường thốt nốt có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp mọi người phục hồi sau bệnh cúm theo mùa. Mặc dù không có bằng chứng khoa học khẳng định điều tương tự, nhưng điều chắc chắn là nó có thể thúc đẩy mức năng lượng của mọi người khi họ bị ốm, giúp quá trình hồi phục nhanh hơn, theo Times of India.

5.Giúp ngăn ngừa giữ nước

Giữ nước có thể dẫn đến tăng cân. Kali trong đường thốt nốt có thể giúp quản lý sự cân bằng điện giải trong cơ thể và do đó giảm giữ nước, giúp giảm cân.

6.Cách làm nước thốt nốt

Để làm thức uống này, tất cả những gì bạn cần là bột đường thốt nốt, một ly nước nóng và một thìa cà phê nước cốt chanh (không bắt buộc).
Chỉ cần pha một thìa bột đường thốt nốt trong nước nóng, thêm nước cốt chanh để tăng hương vị và hàm lượng vitamin C. Đồ uống của bạn đã sẵn sàng.

7. Lưu ý quan trọng

Không lạm dụng đường thốt nốt. Mặc dù đường thốt nốt là một thay thế lành mạnh cho đường, nhưng bệnh nhân tiểu đường và tiền tiểu đường phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa nó vào chế độ ăn uống của họ. Điều này là do đường thốt nốt có chỉ số đường huyết cao, có thể khiến lượng đường tăng đột biến, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.