Em bé Ấn Độ có 4 chân và 2 cơ quan sinh dục

19/09/2018 04:54 GMT+7

Một em bé ở Gorakhpur (Ấn Độ) vừa mới được sinh ra với bốn chân và hai cơ quan sinh dục, đây là hậu quả của một trường hợp sinh đôi ký sinh.

Bác sĩ của bệnh viện nơi cậu bé sinh ra rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cậu bé và cho biết cậu bé cần được đưa đến một bệnh viện ở thành phố Lucknow gần đó để phẫu thuật.

Họ không biết được nguyên nhân vì sao cậu bé lại bị hội chứng hiếm gặp này, theo Daily Mail ngày 17.9.
Cậu bé khiến người dân địa phương cảm thấy rất tò mò và kéo đến xem cậu bé vì họ cho rằng đó là “điệu kỳ của Thượng đế”. Ba mẹ cậu bé cũng bị sốc khi nhìn thấy con trai mình như thế, theo báo chí địa phương đưa tin.
Cậu bé là một trường hợp sinh đôi ký sinh, nghĩa là hai chân và một bộ phận sinh dục dư thừa đang dính trên người cậu bé là của một người anh/em sinh đôi nhưng không bao giờ có cơ hội phát triển, theo Daily Mail.
Thường phần cơ thể còn lại của bé song sinh chưa được phát triển là các chi, và những chi dư thừa này thường phải được phẫu thuật để cắt bỏ.
Mặc dù những cặp song sinh ký sinh này thường rất hiếm (1/1.000.000), nhưng những trường hợp như vậy đã được y văn ghi lại cũng rất nhiều.
Năm ngoái, cũng ở Ấn Độ ghi nhận về một cậu bé sinh ra với bốn chân và hai dương vật. Thấy hình hài khiếp sợ của cậu bé, gia đình tính bỏ cậu bé xuống sông, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, cậu bé may mắn được một người trong làng nhanh chóng đưa đến bệnh viện để được phẫu thuật cứu sống.
Hiện tại, cậu bé khỏe mạnh và có được hình dạng bình thường như những đứa trẻ khác sau khi đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những chân và dương vật dư thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.