FDA: Không có viên thuốc nào có thể thay thế kem chống nắng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
25/05/2018 09:16 GMT+7

Kem chống nắng có nhiều hình thức, từ kem dưỡng đến thuốc xịt, nhưng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo người tiêu dùng tránh xa một công thức đặc biệt, đó là thuốc chống nắng.

Theo Time, cơ quan này đã thông báo rằng họ đã gửi thư cảnh báo tới 4 công ty tuyên bố bổ sung chế độ ăn uống có thể bảo vệ con người khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời và nhắc nhở người tiêu dùng rằng "Không có viên thuốc hoặc viên nang nào có thể thay thế kem chống nắng của bạn".
Thông báo này đặc biệt liên quan 4 sản phẩm: GliSODin Skin Nutrients’ Advanced Skin Brightening Formula, Napa Valley Bioscience’s Sunsafe Rx, Pharmacy Direct’s Solaricare và Sunergized LLC’s Sunergetic.
FDA tuyên bố: "Các sản phẩm này gây nguy hiểm cho người tiêu dùng qua bổ sung chế độ ăn uống có thể ngăn ngừa cháy nắng, giảm lão hóa da sớm do mặt trời, hoặc bảo vệ khỏi nguy cơ ung thư da. Các công ty này đã đảo ngược tất cả các hành vi vi phạm liên quan đến sản phẩm và nên xem xét lại nội dung tiếp thị của họ".
Một đại diện của Napa Valley Bioscience nói với TIME: “Sunsafe Rx chứa các thành phần đã công bố các nghiên cứu lâm sàng cho thấy bảo vệ da khỏi bị hư hại” và sản phẩm này rất hữu ích cho việc bảo vệ bổ sung và cho người dùng có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, mặt trời là nguy hiểm, và tia UV thiệt hại làn da. Chúng tôi không tiếp thị Sunsafe Rx làm kem chống nắng và chắc chắn chúng tôi không nói với người tiêu dùng rằng họ không cần bất kỳ sự bảo vệ nào khác khỏi ánh nắng mặt trời hoặc họ cũng không cần sử dụng kem chống nắng bôi tại chỗ. Mọi người nên thận trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời".
FDA cũng hỗ trợ nghiên cứu mới và các quy định liên quan đến sự an toàn và phân phối các thành phần hoạt tính trong kem chống nắng thông thường, vì bằng chứng cho thấy một số thành phần có thể được hấp thu qua da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.