Gần 90% bệnh nhân lao được điều trị khỏi

03/07/2017 07:35 GMT+7

Ngày 2.7, tại Hà Nội, Bệnh viện Phổi T.Ư tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Nhiều năm qua, Bệnh viện Phổi T.Ư đã duy trì công tác chống lao tại tất cả các quận, huyện và xã, phường; 89,8% bệnh nhân lao phổi dương tính mới được điều trị khỏi; ứng dụng xét nghiệm mới giúp chẩn đoán bệnh chính xác...

tin liên quan

Đề xuất cách ly điều trị bệnh nhân lao kháng thuốc
Ngày 24.3, tại Bệnh viện (BV) Nhân Ái (xã Phú Văn, H.Bù Gia Mập, Bình Phước), Sở Y tế TP.HCM tổ chức mít tinh - hội thảo hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao năm 2017, chủ đề: Liên kết loại trừ bệnh lao.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và cảm ơn thế hệ các bác sĩ, các thầy thuốc, các nhà khoa học và tất cả những người đã luôn tâm huyết vì sự nghiệp đấu tranh tiến tới xóa bỏ bệnh lao; đồng thời yêu cầu ngành y tế và hệ thống phòng chống lao tăng cường truyền thông giúp người dân có ý thức hơn trong phòng và phát hiện sớm bệnh, giúp điều trị hiệu quả.
Dịp này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Bệnh viện Phổi T.Ư; Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba cho các cá nhân, tập thể của bệnh viện. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch về công tác phòng chống lao và bệnh phổi cho 3 tập thể và 13 cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.