Gan phình to vì uống 20 lon nước tăng lực mỗi ngày

03/06/2016 14:47 GMT+7

Cô Mary Allwood, 26 tuổi ở Anh đã uống mỗi ngày 20 lon nước tăng lực liên tục trong 4 năm. Điều này không những khiến trọng lượng Allwood tăng lên nhanh chóng mà còn làm gan bị tổn thương nghiêm trọng, phình to gấp đôi.

Gan của cô Mary Allwood phình to gấp đôi vì uống 20 lon tăng lực/ngày Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Allwood sống ở thị trấn Brixham, hạt Devon, tây nam nước Anh. Tháng 11.2015, cô cảm thấy một cơ đau dữ dội bên sườn đến mức nhập viện bằng xe cấp cứu.
Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy gan Allwood bị xơ và phình to. Bác sĩ khi đó tưởng rằng cô là người nghiện rượu nặng.
Khi biết rõ việc Allwood nghiện nước tăng lực, bác sĩ điều trị cho rằng rất có thể lượng đường trong thức uống đã phá hủy gan. Theo Daily Mail, lượng đường của 20 lon tăng lực tương đương với 17 thanh kẹo Mars, lượng caffeine cũng bằng với 16 ly cà phê.
Mỗi năm, Allwood chi gần 3.400 USD, khoảng 75 triệu đồng để mua nước tăng lực. Cô bắt đầu uống nước tăng lực vào năm 22 tuổi để có thêm chút năng lượng.
Ban đầu, Allwood cảm thấy nước có hiệu quả. Nhưng về sau, cô không còn thấy điều đó nữa nhưng vẫn uống vì bị nghiện. Chỉ sau 4 tháng, cơn nghiện nước tăng lực ngày càng nặng và mỗi ngày cô uống đến 20 lon.
“Lúc đó, tôi chỉ muốn uống nước tăng lực và không màng đến những tổn hại sức khỏe”, cô kể lại. Mỗi sáng thức dậy, Allwood uống ít nhất 2 lon tăng lực.
Các bác sĩ yêu cầu Allwood phải đổi chế độ ăn, thay 20 lon tăng lực/ngày bằng 6 lít nước. Sau nhiều tháng điều trị, gan của cô đã trở lại kích thước bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.