Giải độc gan bằng thực phẩm

25/03/2016 08:04 GMT+7

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Nó tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, giúp khử độc và loại trừ độc tố ra ngoài cơ thể.

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người. Nó tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, giúp khử độc và loại trừ độc tố ra ngoài cơ thể.

Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giải độc gan và có được lá gan khỏe mạnh.
Tỏi
Theo Natural News, tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có tác dụng kích hoạt các enzyme trong gan giúp cơ thể thải độc tố. Hai hợp chất allicin và selenium trong tỏi có khả năng làm sạch gan. Ngoài ra, tỏi còn giúp giảm cholesterol, làm sạch động mạch, tĩnh mạch và thúc đẩy lưu thông máu.
Bưởi
Giải độc gan bằng thực phẩm 1
Bưởi rất giàu vitamin C và các chất chống ô xy hóa, có tác dụng hỗ trợ quá trình làm sạch gan tự nhiên. Ngoài ra, bưởi còn thúc đẩy việc sản xuất các loại enzyme giải độc gan, đốt cháy chất béo và loại bỏ chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.
Trà xanh
Giải độc gan bằng thực phẩm 2
Chất chống ô xy hóa catechin trong trà xanh có tác dụng loại bỏ chất béo tích tụ trong gan và giúp tăng cường chức năng gan. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Giải độc gan bằng thực phẩm 3
Quả bơ rất giàu glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để loại bỏ những chất độc hại và giúp tăng cường chức năng gan. Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin,chất dinh dưỡng, giúp giảm cholesterol và làm cho gan khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.