Giảm cân, bắt đầu từ nhà bếp

12/02/2015 21:01 GMT+7

(TNO) Mặc dù các bài tập có thể giúp giảm cân và mang lại sức khỏe tốt, nhưng chế độ ăn uống cũng cần được quan tâm, và điều này nên thay đổi bắt đầu từ nhà bếp.

(TNO) Mặc dù các bài tập có thể giúp giảm cân và mang lại sức khỏe tốt, nhưng chế độ ăn uống cũng cần được quan tâm, và điều này nên thay đổi bắt đầu từ nhà bếp.

Có được thân hình thon gọn là mong muốn của mọi người - Ảnh: Shutterstock
Sử dụng đĩa nhỏ. Muốn giảm cân, cần cắt giảm lượng thức ăn tiêu thụ bằng cách đựng thức ăn trong các đĩa nhỏ bởi nếu đựng trong đĩa lớn, chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhiều.
Loại bỏ Junk food. Junk food là tiếng lóng chỉ những đồ ăn có mức dinh dưỡng thấp nhưng lại có quá nhiều chất không lành mạnh như đường, mỡ và muối (có hại cho cơ thể). Những món junk food có thể kể đến là khoai tây chiên, pizza, bánh kẹo, các loại bánh snack, các thức uống ngọt như coca, pepsi. Ăn những món này dễ mập và gây mỡ cao trong máu.
Chuẩn bị đồ ăn vặt lành mạnh. Khi bắt đầu ăn vặt, rất có thể bạn sẽ ăn hết gói đồ ăn nhẹ mà bạn có. Để tránh điều này, hãy chuẩn bị một phần nhỏ trước và thậm chí trộn chúng với các loại thực phẩm lành mạnh khác như các loại hạt và trái cây.
Luôn có salad. Salad là một trong những loại thực phẩm rất lành mạnh. Vì vậy, nên dự trữ một bát salad trong nhà bếp để có thể dùng bất cứ lúc nào, nhất là giữa các bữa ăn chính.
Đầu tư vào thìa, vá phù hợp. Theo Eblogfa, nếu muốn giảm cân, cần phải theo dõi chặt chẽ tổng lượng thức ăn mà bạn nấu, cũng như thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể dễ dàng thực hiện điều này bằng cách sử dụng thìa và ly có chỉ số đo lường khi chuẩn bị bữa ăn để đong đo chính xác lượng thức ăn phù hợp.
Trữ trái cây và rau quả. Rau và các loại trái cây như dưa hấu, cà rốt và dâu tây luôn đảm bảo rửa sạch và đặt tại vị trí dễ tiếp cận trong nhà bếp hoặc trong tủ lạnh để thu hút sự chú ý. Nếu chúng luôn đập vào mắt, bạn sẽ cảm thấy thôi thúc để ăn và điều đó sẽ giúp bạn tránh các món ăn vặt không lành mạnh.
Nước trái cây, sinh tố. Đôi khi, thức dậy muộn là điều không thể tránh khỏi, trong thời gian đó, nhiều người có xu hướng ăn bất cứ thứ gì mà họ chuẩn bị trong vòng vài phút. Trong lúc vội vàng, bạn có thể bị cám dỗ bởi các loại thực phẩm không lành mạnh. Tuy nhiên, nếu có một hộp nước ép hay một hộp sữa tươi trong tủ lạnh, bạn có thể có bữa sáng lành mạnh.
Chỉ ăn những gì cần thiết. Sau khi chuẩn bị xong bữa ăn, luôn nhớ chỉ ăn những món mà bạn làm vì mục đích giảm cân và tránh xa các thực phẩm khác còn lại.
Sắm các túi nhựa nhỏ. Những túi nhỏ là vật dụng cần phải có cho những ai muốn theo dõi cân nặng của mình. Chúng dùng để lưu trữ các loại rau nấu chín, ngũ cốc và các thực phẩm khác mà bạn có thể ăn bất cứ lúc nào nhằm tránh xa các thực phẩm không lành mạnh.
Mua sắm thông minh. Một trong những cách để đảm bảo để ăn thức ăn lành mạnh là học cách chọn mua thực phẩm phù hợp. Muốn làm được điều này, lên danh sách các thực phẩm cần mua trước khi đến siêu thị để không chọn mua theo tùy hứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.