Giảm cân có ích cho người bệnh hen suyễn

27/06/2015 13:07 GMT+7

(TNO) Giảm cân có thể cải thiện mức độ nghiêm trọng bệnh hen suyễn, kiểm soát hen suyễn, chức năng phổi và cải thiện chất lượng cuộc sống của người béo phì mắc bệnh hen suyễn.

(TNO) Giảm cân có thể cải thiện mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn, kiểm soát hen suyễn, chức năng phổi và cải thiện chất lượng cuộc sống của người béo phì mắc bệnh hen suyễn.

Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Ottawa và Đại học Ottawa (Canada) rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở các tình nguyện viên béo phì mắc bệnh hen trong độ tuổi từ 18 - 75; trong đó, có một nhóm thực hiện chương trình giảm cân kéo dài 3 tháng, theo trang tin lungdiseasenews.com.
Kết quả cho thấy so với những người không bị béo phì, tỉ lệ mắc bệnh hen suyễn cao hơn 1,47 lần ở những người béo phì và tình trạng cân nặng gia tăng cũng có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh hen.
Cụ thể, chỉ số cơ thể (BMI - body mass index) tăng 3 đơn vị liên quan tới nguy cơ bị bệnh hen suyễn tăng 35%, nghiên cứu lưu ý.
“Chúng tôi hài lòng khi nhận thấy sự cải thiện đáng kể các triệu chứng hen suyễn cũng như chất lượng cuộc sống ở các tình nguyện viên (tham gia chương trình giảm cân). Nghiên cứu cho thấy sự cần thiết trong việc kiểm soát tốt các bệnh lý đi kèm để cải thiện cuộc sống của bệnh nhân”, theo chuyên gia Smita Pakhale của Đại học Ottawa.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san CHEST.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.