Giảm cân tại bàn làm việc

21/05/2016 09:00 GMT+7

Thiết lập một bộ đếm thời gian. Đơn giản chỉ cần tạo ra một thói quen cứ 20 phút đứng lên một lần, sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân so với ngồi yên một chỗ trong thời gian quá lâu.

Calo có thể dễ dàng đốt cháy thông qua các hoạt động sinh nhiệt như đi bộ để lấy nước uống, đứng lên sắp xếp các vật dụng linh tinh trên bàn... Để làm được điều này, hãy thiết lập một bộ đếm thời gian trên điện thoại di động hoặc máy tính để đến giờ nó nhắc nhở bạn đứng lên đi vòng quanh văn phòng.
Hạn chế đồ ngọt. Luôn nhớ đến câu nói “xa mặt cách lòng”, vì vậy hãy loại bỏ những món ăn vặt nhiều chất ngọt và béo ra khỏi bàn làm việc hoặc ít nhất để chúng khỏi tầm mắt. Khi xung quanh không bị bao vây bởi sự cám dỗ, bạn sẽ dễ dàng lãng quên các loại thực phẩm có thể dẫn đến tăng cân.

Trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh. Công việc bận rộn và đôi khi những cuộc họp kéo dài cả ngày đến mức không có thời gian ăn trưa. Đề phòng những trường hợp này, hãy trữ đồ ăn nhẹ chứa nhiều protein và chất xơ (bánh ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, hạnh nhân) trong ngăn bàn. Các món ăn nhẹ này vừa ít calo lại có thể giúp bạn hài lòng trong thời gian dài. Nếu phòng làm việc có tủ lạnh, nên trữ một số thực phẩm giàu dinh dưỡng như táo, sữa chua, dưa leo, cà rốt, phô mai ít béo...
Uống đủ nước. Làm phẳng bụng bằng cách uống nước suốt cả ngày. Để tăng thêm hương vị, có thể uống nước trái cây hoặc nhỏ vài giọt cốt chanh vào nước lọc. Khi cơ thể đủ nước, cảm giác đói sẽ ít có cơ hội hoành hành. Chất lỏng dư thừa trong dạ dày có thể giữ cho chúng ta cảm thấy no lâu.

Tập thể dục tại chỗ. Bài tập cho đùi: ngồi yên trên ghế với chân trên sàn và lưng thẳng, mở rộng chân phải cho đến khi ngang bằng với hông, sau đó từ từ khép vào; lặp lại 10 - 15 lần và đổi chân.
Bài tập cho bụng: hít vào thật sâu, hóp bụng lại, rồi sau đó thở ra đồng thời đẩy dạ dày ra, bài tập thể dục nhỏ này giúp lưu lượng máu đến dạ dày nhiều hơn và giúp hỗ trợ tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.