Giảm cơn thèm ăn bằng... trái cây

20/01/2017 08:01 GMT+7

Một số loại trái cây nếu tiêu thụ quá nhiều có thể sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể. Nhưng cũng có loại trái cây nếu ăn vừa phải sẽ đem lại tác dụng giảm cân nhanh đến không ngờ.

Bơ. Phần thịt của quả bơ không chỉ mềm và ngậy mà còn chứa nhiều chất xơ và các chất béo không no chuỗi đơn rất tốt cho tim. Nói cách khác, quả bơ là loại thực phẩm hoàn hảo cho việc giảm cân vì giàu chất xơ và chất béo nên giúp việc tiêu hóa lâu hơn, từ đó khiến bạn ít thấy đói và nạp ít calo hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy a xít oleic trong quả bơ phát tín hiệu tới não bộ rằng dạ dày đã đầy, vì vậy chỉ cần ăn nửa quả bơ vào bữa trưa có thể tạo cảm giác no suốt cả buổi chiều.
Quả mâm xôi. Ít calo, giàu chất xơ, chất chống ô xy hóa và vitamin C - những thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa cơn đói, kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể, nên quả mâm xôi có tác dụng giảm cân rất tốt. Chất xơ không hòa tan được tìm thấy trong quả mâm xôi giữ cho cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, quả mâm xôi cũng là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp nên ít tác động tới lượng đường trong máu, từ đó có thể giúp giảm béo.

tin liên quan

Detox có giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả?
Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, áp dụng phương pháp detox và nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, giảm cân. Tuy nhiên, chưa có cơ sở khoa học nào chứng nhận phương pháp này có hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Táo. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) phát hiện những người ăn táo trước bữa ăn sẽ tiêu thụ lượng calo sau đó ít hơn. Một quả táo chứa đến 80% lượng calo nhưng có thể tạo cảm giác no lâu vì nó chứa đến 4 gr chất xơ và một lượng nước đáng kể.
Bên cạnh đó, với thành phần pectin - được tìm thấy trong táo - hoạt động như một chất chống lại quá trình ô xy hóa nên có tác dụng giúp ngăn chặn những tác hại do hàm lượng cholesterol trong máu quá cao. Do đó, táo là một trong những món ăn nhẹ tốt nhất giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn thực phẩm không lành mạnh.

Lê. Loại quả này chứa pectin, loại carbohydrate phức tạp đóng vai trò giải độc, hỗ trợ đường tiêu hóa, hạn chế sự hấp thu chất béo của các tế bào và kích thích hệ miễn dịch. Điều này cũng làm giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể, nhờ đó ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn. Hơn nữa, tác dụng giảm cân chính của lê là nằm ở lượng chất xơ của nó. Một quả lê trung bình có 5 gr chất xơ, bằng 1/4 lượng chất xơ cơ thể cần có trong một ngày. Chất xơ trong trái lê có tính xốp nên nhanh chóng làm đầy bao tử và tạo cảm giác no lâu.
Chanh và các loại trái cây có múi. Người ta thường gọi chanh là “thần dược giảm cân” bởi hiệu quả và công dụng của nó. Chanh chứa a xít citric, kết hợp với vitamin C sẽ có công dụng giảm cân hiệu quả. A xít citric đóng vai trò rất quan trọng trong việc phân giải mỡ, ngăn cản sự hấp thụ đường, chất béo, hỗ trợ thải mỡ ra ngoài, tăng cường khả năng trao đổi chất. Ngoài chanh, bưởi cũng là loại trái cây tuyệt vời nếu muốn giảm cân. Bưởi chứa hàm lượng chất xơ và hàm lượng nước cao, giúp tạo ra cảm giác mau no, hạn chế thèm ăn.

tin liên quan

5 bí quyết giảm cân theo khoa học
Năm mới, nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì những bí quyết dưới đây bạn có thể tham khảo để tìm ra cách giảm cân cho mình một cách hiệu quả nhất, theo Healthista.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.