Giảm đau 95% chứng thoát vị đĩa đệm bằng công nghệ Mỹ

05/06/2015 07:00 GMT+7

Hơn 80% người trưởng thành hiện nay bị các chứng đau liên quan đến cột sống, trong đó thoát vị đĩa đệm là chứng bệnh khá phổ biến, gây đau đớn và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Hơn 80% người trưởng thành hiện nay bị các chứng đau liên quan đến cột sống, trong đó thoát vị đĩa đệm là chứng bệnh khá phổ biến, gây đau đớn và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Bác sĩ Wade Brackenbury
Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Mỹ - ACC vừa trang bị máy ARM (máy tăng động trị liệu), thiết bị hiện đại dùng trong công nghệ chữa trị thần kinh cột sống nhằm thúc đẩy nhanh và hiệu quả hơn quá trình chữa lành các chứng bệnh liên quan đến cột sống và đĩa đệm. Thời gian qua có nhiều bệnh nhân cho phản hồi tích cực chỉ sau hai lần chữa bệnh. Chúng tôi có buổi trao đổi với BS Wade Brackenbury - Giám đốc chuyên môn của Phòng khám ACC (American Chiropractic Clinic ACC) xoay quanh vấn đề này.
Chào BS! Xin ông cho biết chi tiết hơn về tác dụng của thiết bị chữa bệnh nói trên.
BS Wade Brackenbury: Máy ARM - Active Rehabilitative Movements là một thiết bị được nghiên cứu lâm sàng trên rất nhiều bệnh nhân và cho kết quả chữa trị rất cao trên thế giới. Chiếc máy này được dùng trong quá trình vật lý trị liệu, vì nó chỉ ra nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm, những điểm cột sống bị yếu và những múi cơ bị mất cân bằng. Máy ARM hoạt động theo cách thức kích thích các cơ thần kinh chuyển động theo những cường độ và vị trí khác nhau để tác động đến hệ thống thần kinh điều khiển trung ương (CNS). Do đó máy giúp chỉnh sửa những điểm bị sai lệch trên cột sống và giúp cột sống trở lại trạng thái ban đầu, từ đó cơn đau sẽ mất đi mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Cũng theo nguyên lý này, ARM cũng có thể chữa có hiệu quả cao cơn đau tạm thời và kinh niên cho nhiều bệnh khác như thắt lưng, cổ, vai, xương chậu, hông và đầu gối.
Bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm bằng máy ARM - Ảnh: ACC
Thưa BS, phương pháp này nghe qua rất đơn giản, sử dụng phương tiện là chiếc máy nhưng vì sao hiệu quả lại cao như vậy?
Phương pháp này mới nghe thì đơn giản nhưng nó gồm nhiều kỹ thuật chuyên sâu đòi hỏi độ chính xác rất cao. Vì thế song song với việc nhập chiếc máy ARM này về VN, chúng tôi cũng phải gửi chuyên gia qua Mỹ đào tạo trong một thời gian để có thể hiểu rõ về nguyên lý chữa bệnh của chiếc máy và cách thức ứng dụng cho từng bệnh nhân. Chiếc máy này giúp hỗ trợ rất lớn cho bệnh nhân vì ở VN số lượng người mắc chứng thoát vị đĩa đệm và các chứng đau liên quan đến thần kinh cột sống cao hơn tại Mỹ và các nước châu Âu nhiều. Từ khi áp dụng kết hợp ARM cùng với chiếc bàn kéo dãn DTS và máy laser cường độ cao Class IV, thời gian chữa trị cho bệnh nhân đã rút ngắn và hiệu quả chữa trị cao. Bệnh nhân thấy tiến triển tốt ngay sau lần điều trị đầu tiên và nhiều bệnh nhân hồi phục hơn 95% chỉ sau vài lần điều trị.
BS có thể chia sẻ thêm, có trường hợp sử dụng ARM và được hồi phục hoàn toàn không?
Trong tuần trước, chúng tôi có tiếp nhận một bệnh nhân tên là David Gorrez (làm huấn luyện viên thể thao). Bệnh nhân này không thể cử động vai và không cúi gập người được, ngoài ra ông còn bị đau thắt lưng và đĩa đệm có vấn đề. Bệnh nhân đã đi Thái Lan để mổ vai cách đây 4 tháng và sau đó có đến ACC để thực hiện vật lý trị liệu. Sau khi sử dụng ARM để xác định chính xác vị trí sai lệch cơ vai và đốt sống lưng, ông đã thực hiện vật lý trị liệu với ARM. Ông Gorrez cho biết, lưng của ông đã đỡ đau rất nhiều và ông đã có thể cử động xoay chuyển cơ thể tới trước và sau. Dự kiến, sau ba lần điều trị, ông có thể hồi phục chức năng vai và lưng đến 90%.
Có rất nhiều bệnh nhân sau lần đầu chữa trị với ARM đã thấy cơn đau đỡ đi rất nhiều và chức năng vận động cũng hồi phục nhanh hơn họ mong đợi.
Xin cám ơn BS!
Để biết thêm thông tin, có thể liên hệ Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Mỹ ACC: 161 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3, TP.HCM - ĐT: 08.39393930/0946740066, E-mail: acc@acc.vn. Tham khảo thêm thông tin tại website www.acc.vn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.