Giảm đau bụng kinh bằng thực phẩm

0 Thanh Niên Online
Mệt mỏi, nổi mụn, chướng bụng, nhanh đói, thay đổi cảm xúc… là những triệu chứng thường gặp của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).
 
Magiê trong sô cô la có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt /// Ảnh: Shutterstock Magiê trong sô cô la có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt - Ảnh: Shutterstock
Magiê trong sô cô la có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt
Ảnh: Shutterstock
Theo trang Health, đau bụng kinh có thể gây ra một số thay đổi cả về thể chất lẫn cảm xúc trong khoảng 1-2 tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể giúp làm giảm cảm giác khó chịu này.
Cá mòi
Một nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Mỹ) tìm thấy những phụ nữ trong độ tuổi từ 27-44, tiêu thụ nhiều vitamin D và canxi ít có nguy cơ bị các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguỵệt hành hạ. Cá mòi chính là thực phẩm giàu cả canxi và vitamin D. Hơn nữa, cá mòi còn chứa axit béo omega 3 đã được chứng minh có thể làm giảm các triệu chứng chướng bụng, đau đầu, căng tức ngực, lo lắng, thiếu tập trung.

Bơ không chỉ giàu chất béo có lợi mà còn dồi dào hàm lượng kali - khoáng chất có tác dụng như một chất lợi tiểu tự nhiên, có thể đẩy muối và nước thừa ra khỏi cơ thể. Đặc biệt hơn, kali cũng có thể giúp chống lại tình trạng đau cơ, đau quặn bụng khi bị hành kinh.
Củ cải đỏ
Một nghiên cứu ở Mỹ theo dõi hơn 3.000 phụ nữ trong vòng 10 năm cho thấy nguy cơ bị hội chứng tiền kinh nguyệt giảm đi ở những người tiêu thụ nhiều vitamin B1 và vitamin B2 có từ thực phẩm. Nghiên cứu này đăng trên trên American Journal of Clinical Nutrition. Một trong những loại thực phẩm giàu 2 loại vitamin thuộc nhóm B này là củ cải đường. Ngoài tác dụng làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt, củ cải đỏ còn cung cấp folate cần thiết cho cơ thể. Quá ít folate cũng được cho là nguyên nhân gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, hay quên, lú lẫn và mất ngủ trước chu kỳ kinh nguyệt.

Các loại đậu
Tiêu thụ nhiều sắt có trong thực vật sẽ hạn chế nguy cơ bị hội chứng tiền kinh nguyệt là kết quả của một nghiên cứu đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology. Theo đó, các loại đậu chứa rất nhiều chất sắt, đồng thời cũng là nguồn phong phú chất xơ.
Sô cô la đen
Sô cô la đen có thể làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên, các chất chống oxy hóa trong sô cô la đen giúp các mạch máu giãn ra, từ đó giúp giảm huyết áp và cải thiện tuần hoàn. Đây là một trong những tác nhân giúp các hoóc môn stress hạ xuống. Ngoài ra, sô cô la còn rất giàu magiê - một khoáng chất được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như chướng bụng, mệt mỏi, trầm cảm và dễ bị kích động.
Giảm đau bụng kinh bằng thực phẩm - ảnh 3

tin liên quan

Những thực phẩm giúp thông tắc mạch máu
Động mạch đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Chúng vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể. Và chúng có thể gây ra các cơn đau tim nếu bị tắc. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm