Giảm đau bụng ngày 'đèn đỏ'

01/02/2018 12:01 GMT+7

Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của không ít phụ nữ, song các chị em có thể bớt đau phần nào nhờ những liệu pháp sau.

Tập thể dục. Dù không tập mạnh trong thời kỳ này song hình thức tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ, đi dạo có tác dụng giảm cơn đau. Lúc bạn đi bộ nhanh, cơ thể được bơm máu nhiều hơn, từ đó giải phóng hormone endorphin - được xem là “liều thuốc” giảm đau tự nhiên của cơ thể.
Liệu pháp nhiệt giúp giảm các cơn co thắt cơ trong tử cung. Bạn có thể dùng túi chườm nóng áp lên bụng để giảm đau. Nếu không có túi chườm nóng, bạn có thể thay thế bằng chai nhựa được đổ nước ấm vào bên trong. Mát xa vùng bụng bằng tinh dầu hoa oải hương cũng giúp giảm đau.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà hoa cúc chứa nhiều hợp chất giúp giảm các cơn co thắt. Chất hippurate trong trà hoa cúc có đặc tính kháng viêm tự nhiên nên cũng giúp giảm đau bụng kinh.
Bổ sung đủ vitamin D là một trong những cách giảm đau bụng hiệu quả. Theo healthline.com, nhiều nghiên cứu cho thấy những người có hàm lượng vitamin D cao thường ít bị đau bụng lúc “đèn đỏ” hơn so với những người bị thiếu hụt vitamin D.
Châm cứu tại một số điểm trong cơ thể giúp giảm đau bụng. Nghiên cứu cho thấy cải thiện chế độ ăn uống bằng cách ăn thêm nhiều rau và giảm chất béo sẽ làm giảm đau hiệu quả. Chế độ ăn ít chất béo làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể.
Một liệu pháp tự nhiên khác làm tan biến cơn đau bụng là uống bổ sung dầu cá và vitamin B1. Nghiên cứu chỉ ra thanh thiếu niên bổ sung dầu cá hằng ngày ít bị đau bụng hơn so với nhóm không nạp.
Tăng lượng ma giê trong chế độ ăn uống giúp giảm đau bụng kinh nhờ điều hòa hệ thống thần kinh và chức năng cơ bắp. Lượng ma giê nạp cơ thể tùy vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau thắt bụng. Ma giê có trong rau xanh, cải bó xôi, ngũ cốc, các loại hạt, hạt ca cao...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.