Giảm đau lưng

24/07/2012 04:25 GMT+7

Nhiều người nghĩ rằng những loại thuốc thông thường và kê đơn hoặc phẫu thuật là những cách tốt nhất để điều trị đau lưng mãn tính. Tuy nhiên, có một số cách tự nhiên mà chúng ta có thể thực hiện để giảm đau.

Vỏ cây liễu

Vỏ của cây liễu trắng (Salix alba) chứa một chất gọi là salicin mà cơ thể có thể chuyển đổi thành a xít salicylic. Đây cũng là chất mà aspirin trở thành khi nó được chuyển hóa trong cơ thể. A xít salicylic được xem là một hợp chất có hoạt tính trong aspirin có tác dụng giảm đau và chứng viêm, khiến vỏ cây liễu trắng trở thành sự thay thế tự nhiên cho thuốc giảm đau.

Vitamin B12

Có một số bằng chứng cho thấy vitamin B12 có thể giúp giảm đau lưng. Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, các chuyên gia Ý đã nhận thấy những người sử dụng vitamin B12 giảm đáng kể mức độ đau và tàn phế. Họ cũng dùng ít thuốc giảm đau hơn so với những người dùng giả dược.

Châm cứu

Châm cứu là phương pháp trị bệnh theo Đông y được thiết kế nhằm khai thông các huyệt đạo khí lực đang gây đau. Các nhà nghiên cứu Anh nhận thấy những người được châm cứu ít bị đau và lo lắng về chứng đau của mình hơn so với những người nhận được sự chăm sóc chuẩn. Sau 2 năm, nhóm được châm cứu có khả năng hết bệnh cao hơn và ít dùng thuốc giảm đau hơn.

Trị liệu cột sống

Các bác sĩ trị liệu sử dụng phương pháp nắn chỉnh cột sống để phục hồi sự linh hoạt của các khớp xương và giảm đau. Để làm điều này, bác sĩ vận dụng lực tay có kiểm soát lên các khớp xương bị tổn thương hoặc bị chèn ép. Phương pháp này đã được chứng minh trong nhiều cuộc nghiên cứu là có tác dụng giảm đau và cứng cơ, đồng thời thúc đẩy sự làm lành vết thương.

Kem capsaicin

Capsaicin là chất được tìm thấy trong ớt cay vốn tạo cảm giác cay nóng khi chúng ta ăn vào. Các nhà nghiên cứu nhận thấy khi chất này được sử dụng trong một loại kem và được bôi trên da, nó làm giảm mức độ của một hợp chất tín hiệu thần kinh có chức năng truyền những tín hiệu đau. Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, những người bị đau lưng được bôi kem capsaicin giảm đau nhiều hơn so với những người dùng giả dược.

Yoga

Đây là phương pháp thực hành những tư thế được thiết kế để tạo ra tác dụng cụ thể lên trí não, cơ thể và tâm hồn của con người. Một cuộc nghiên cứu ở những người bị đau lưng dưới nhẹ đã so sánh các bệnh nhân tập yoga với những người chỉ được cung cấp kiến thức về lưng. Sau 16 tuần, các nhà điều tra phát hiện có sự sút giảm đáng kể mức độ đau, tàn phế cũng như việc dùng thuốc trị đau ở những người tập yoga.

Liệu pháp tắm ngâm

Đây là một trong những cách giảm đau cổ xưa nhất. Như tên gọi của nó, liệu pháp này bao gồm việc tắm hoặc ngâm mình trong nước ấm hoặc nước khoáng để giảm đau. Một cuộc nghiên cứu gần đây đã chứng minh hiệu quả của liệu pháp này đối với chứng đau lưng và phát hiện ra những lợi ích giảm đau đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, tắm ngâm không phải dành cho tất cả mọi người. Những người mắc bệnh tim không nên vận dụng liệu pháp này nếu không có sự theo dõi của bác sĩ.

Quyên Quân

>> Châm cứu điều trị tự kỷ
>> Châm cứu chữa bại não
>> Đau nửa đầu: Châm cứu đúng, hiệu quả dài lâu
>> Châm cứu giúp chống khó tiêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.