Giảm nguy cơ béo phì nhờ ngủ sớm

12/08/2016 10:10 GMT+7

Nghiên cứu mới đây của Đại học bang Ohio, Mỹ, cho thấy cho trẻ đi ngủ sớm giúp giảm nguy cơ béo phì cho chúng khi lớn lên.

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên 977 trẻ em có độ tuổi 4 tuổi rưỡi về thời gian đi ngủ và sức khỏe của chúng. Những đứa trẻ trên được chia làm 3 nhóm gồm đi ngủ trước 20 giờ, từ 20 - 21 giờ và sau 21 giờ. Khi đến tuổi 15, chúng được đo chiều cao và cân nặng để kiểm tra tình trạng béo phì.

tin liên quan

Máu nhiễm mỡ - 'sát thủ' thầm lặng
Máu nhiễm mỡ không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm cho tính mạng bởi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các mảng xơ vữa ở thành mạch máu, gây hẹp lòng mạch, tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não...

Kết quả cho thấy những trẻ đi ngủ trước 20 giờ nguy cơ bị béo phì chỉ có 10%, trong khi đó, nguy cơ này ở nhóm đi ngủ từ 20 - 21 giờ là 16% và sau 21 giờ là 23%. Các chuyên gia cho hay việc đi ngủ sớm theo giờ giấc ổn định không chỉ giúp giảm nguy cơ béo phì mà còn có lợi cho sự phát triển về các mặt xã hội, cảm xúc và nhận thức của trẻ.

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.