Giám sát ATTP các cơ sở chế biến suất ăn phục cách ly phòng dịch Covid-19

20/07/2020 00:00 GMT+7

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn đã có đợt kiểm tra về ATTP các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến suất ăn cung cấp cho các cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 13 khách sạn, nhà nghỉ tham gia cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và 3 nhà hàng cung cấp xuất ăn sẵn cho các đối tượng cách ly tập trung trong phòng chống Covid-19. Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Lạng Sơn đã triển khai kiểm tra, giám sát về ATTP tại các cơ sở kinh doanh, cung cấp suất ăn. Việc kiểm tra, giám sát chú trọng về: nguồn gốc thực phẩm, chất lượng của thực phẩm; quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm; thực hiện việc lưu mẫu thức ăn theo quy định; lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm.
Chi cục cũng kiểm tra việc thực hiện các quy định khác của pháp luật có liên quan đến ATVSTP như: hồ sơ thủ tục hành chính về lĩnh vực ATTP và dinh dưỡng, điều kiện con người tham gia chế biến thực phẩm; thực hiện các điều kiện ATTP theo quy định tại công văn số 806/ATTP-NĐTT ngày 25.3.2020 của Cục ATTP, Bộ Y tế về việc hướng dẫn bảo đảm ATTP đối với các khu cách ly tập trung trong phòng chống dịch Covid-19; Công văn số 692/SYT-NVY ngày 6.4.2020 của Sở Y tế Lạng Sơn về việc đảm bảo ATTP đối với các khu cách ly tập trung trong phòng chống dịch Covid-19.
Qua kiểm tra, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn phục vụ đối tượng cách ly tập trung trong phòng chống dịch Covid-19 đều đảm bảo các điều kiện về vệ sinh cá nhân, trang thiết bị dụng cụ, vệ sinh môi trường, bảo quản vận chuyển thực phẩm, chia thức ăn, nước sạch, lưu mẫu thức ăn… đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.